svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ เดินหน้าสร้างแรงดึงดูดนักทุนเข้าประเทศ พร้อมแก้กม.เอื้อประโยชน์

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เดินหน้าสร้างแรงดึงดูดนักทุนเข้าประเทศ พร้อมแก้กฎหมายเอื้อประโยชน์ สั่ง ศบศ. หารือ ผู้ประกอบการ จัดเคานต์ดาวน์ปีใหม่ เน้น กิจกรรมกลางแจ้ง ระบุ ยังต้องระวังโควิดระลอกใหม่ ปลื้ม ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตลดลง

3 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้เรียกประชุม คณะศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) โดยกล่าวภายหลังการประชุม ว่า วันนี้ก็มีการหารือเกี่ยวกับการสร้างแรงดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศ เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ และ ซอฟท์ พาวเวอร์

นายกฯ เดินหน้าสร้างแรงดึงดูดนักทุนเข้าประเทศ พร้อมแก้กม.เอื้อประโยชน์

แต่ปัญหาหลักเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบเดิมๆ จึงต้องมีการหารือเพื่อปรับแก้กฎหมายให้ทันสมัย  โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะทำอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ รวมถึงการติดตั้งระบบคลาวด์ และ Big Data ในประเทศ โดยจะนำเทคโนโลยีมาช่วย ในการลดขั้นตอนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการจัดงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้สั่งการให้ ศบค. เชิญผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะจัดงานปีใหม่ มาหารือในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมการโดยหลักๆจะเป็นการจัดงานกลางแจ้ง เพราะเป็นช่วงการระมัดระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกระลอกหนึ่ง

แฟ้มภาพ

อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โอมิครอน ยังไม่พบการติดเชื้อภายในประเทศ แต่สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาก่อนแล้ว ได้สั่งการให้มีการติดตามตัวเข้าสู่ระบบ และเชื่อว่าเจ้าตัวจะระมัดระวังตัวอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้เป็นที่น่ายินดีว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตลดลง ตามลำดับ กิจกรรมกิจการบางอย่างเริ่มทยอยเปิดได้

นายกฯ เดินหน้าสร้างแรงดึงดูดนักทุนเข้าประเทศ พร้อมแก้กม.เอื้อประโยชน์

logoline