svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดตำนาน "นัทโอนไว" เหยื่อสาวขอบคุณตำรวจจับคนร้าย

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โบนัส" ผู้เสียหายถูก "สาวแสบ" นำรูปไปหลอกผู้ชายให้โอนเงิน เข้าขอบคุณตำรวจและพบผู้ต้องหา ไม่มั่นใจจะได้รับการประกันตัวอีกหรือไม่

นางสาวขวัญฤดี หรือ "โบนัส" หญิงสาวที่ถูกนำรูปไปแอบอ้าง หลอกยืมเงินบุคคลอื่น เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือ นางนันท์นลิล ภควัตสุวรรณ หรือ "ผึ้ง" อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุในกรณี "นัทโอนไว" เมื่อปี 2561

ปิดตำนาน "นัทโอนไว" เหยื่อสาวขอบคุณตำรวจจับคนร้าย

โดยโบนัส เปิดเผยว่า ถูกนำรูปโปรไฟล์ไปใช้ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 หลังมีผู้ชายคนหนึ่งติดต่อมาให้ข้อมูลว่า ถูกผู้หญิงที่ใช้รูปโปรไฟล์ของเธอหลอกพูดคุยเชิงชู้สาวและมีการขอยืมเงินไป แต่เมื่อขอเจอตัวจริงจะบ่ายเบี่ยงบ่อยครั้ง  ซึ่งหลังจากทราบเรื่องได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว ขณะนั้นตำรวจบอกว่าจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

จากนั้นในปี 2564 ได้มีผู้เสียหายอีกคนนำรูปของโบนัส พร้อมด้วยสลิปโอนเงินจำนวนหนึ่งโพสต์เตือนในกลุ่ม “ห้องแจ้งข่าวคนโกงและพวกโจร” ระบุว่า ถูกหลอกให้โอนเงินมัดจำสินค้าให้แต่ไม่ยอมโอนเงินคืน เมื่อเธอทราบเรื่องจึงติดต่อไปยังผู้เสียหายคนนี้เพื่อชี้แจงว่ามีคนนำรูปของเธอไปแอบอ้าง และได้โพสต์เตือนลง Facebook ส่วนตัวอีกครั้ง จากนั้นมีคนที่เคยเป็นเพื่อนกับมิจฉาชีพคนนี้ติดต่อมาให้ข้อมูลกับตนเองเธอจึงรู้ว่ามิจฉาชีพคนนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2561 ซึ่งกังวลว่าอาจมีผู้เสียหายคนอื่นที่ถูกหลอกอีกจึงเข้าแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมตัวได้

ปิดตำนาน "นัทโอนไว" เหยื่อสาวขอบคุณตำรวจจับคนร้าย

โดยพฤติกรรมที่ผู้ก่อเหตุรายนี้ทำ คือ การนำรูปไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันทุกวัน ทุกอิริยาบทของตนเองไปโพสต์ ไปหลอกเหยื่อ โดยส่วนใหญ่ คือ ในแอปพลิเคชันหาคู่หลากหลายแอปฯ รวมไปถึงการหลอกขายขนมในราคาแพง ซึ่งเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่ตนเองโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นค่อนข้างส่งผลต่อสภาพจิตใจและทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากต้องมีความระมัดระวังในใช้ชีวิตมากขึ้น

ปิดตำนาน "นัทโอนไว" เหยื่อสาวขอบคุณตำรวจจับคนร้าย

โบนัสยังระบุอีกว่าการเดินทางมาวันนี้ อยากมาพบ "ผึ้ง" และสอบถามว่าทำไมจึงต้องเลือกรูปตนเองไปหลอกเหยื่อซ้ำๆ ทำไมถึงไม่คิดจะเปลี่ยนตัวละครบ้าง ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าการถูกจับกุมครั้งนี้ จะได้รับการประกันตัวอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสำนวนการดำเนินคดี

ปิดตำนาน "นัทโอนไว" เหยื่อสาวขอบคุณตำรวจจับคนร้าย

logoline