svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัศวิน" ตั้ง "สามารถ มะลูลีม" เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“I shall return” ! ผู้ว่าฯ อัศวิน ลงนามแต่งตั้ง "สามารถ มะลูลีม" เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ที่ลาออกไป

     วันนี้ (2 ธ.ค.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามแต่งตั้ง นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ที่ลาออกไป โดยการแต่งตั้งดังกล่าวอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49(3) และมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528

 

     สำหรับ นายสามารถ มะลูลีม เริ่มต้นเข้าสู่งานการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาเขตพระโขนง (ส.ข.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ต่อมาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร (ส.ว.) และในปี พ.ศ. 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

 

"อัศวิน" ตั้ง "สามารถ มะลูลีม" เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี

     ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสามารถ ได้เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอยื่นหนังสือลาออกจากที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ซึ่งนายชวน เข้าใจดีว่า นายสามารถ ต้องการมาทำงานการเมืองดูแลพี่น้องชาว กทม. เนื่องจาก มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ กทม. เป็นอย่างมาก 
 

นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

     และในปี 2545 นายสามารถ เคยดำรงตำแหน่งประธานสภา กทม.มาแล้ว โดยนายสามารถ กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า “I shall return” ซึ่งเป็นวลีเดียวกับที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยใช้โพสต์เฟซบุ๊กมาก่อนหน้านี้

 

     และในวาระเดียวกันได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนายธรรมณันท์ วรัณวัชรโรจน์ อดีตรองประธานสภาเขตคลองเตย ซึ่งถือเป็นมือประสานมวลชลรู้ลึกเรื่องปัญหาชุมชนแออัดในกรุงเทพ เป็นผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกด้วย

 

"อัศวิน" ตั้ง "สามารถ มะลูลีม" เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี

logoline