svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.พีระวิทย์" จี้ รมว.คมนาคม เร่งแก้ไขปัญหาถนนเป็นหลุม-ไฟสว่างไม่พอ

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พีระวิทย์" จี้ รมว.คมนาคม สั่งกรมทางหลวงชนบทลงพื้นที่สระบุรี เร่งสำรวจแก้ไขปัญหาถนนเป็นหลุม-ไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ หลังชาวบ้านร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน พร้อมวอน รมว.เกษตรฯ เร่งอนุมัติงบให้กองทุนฟื้นฟูเกษตรกร

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนจำนวนมากถึงถนนคันคลอง ชัยนาท-ป่าสัก ทางหลวงชนบท สบ. 4047 ระหว่าง กม. 19-20 จึงได้รับความกรุณาจากนายกฤษณะ วรรณา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี นำลงพื้นที่ปัญหาจริง พบว่าบริเวณตรงนี้เป็นโค้งตัว S ลักษณะโค้งไม่สโลบตามหลักวิศวกรรม ป้ายสัญญาณไม่ชัดเจน ไฟส่องสว่างไม่เพียงพอในเวลากลางคืน ให้เกิดรถหลุดโค้งลงแอ่งบริเวณนั้นเป็นประจำเดือนละหลายครั้ง และหากเลยไปอีกนิดตรงหลักกิโลที่ 20 ก็เป็นโค้งเช่นกัน ไฟส่องสว่างมีแต่ติดบ้างไม่ติดบ้างเป็นเวลานาน ขณะที่ช่วง กม.20-21เขต หมู่3 ต.ตลาดน้อย กลับไม่มีไฟส่องสว่าง แค่ประมาณ800เมตรเท่านั้นเอง วิ่งต่อไปอีกมีไฟแต่ไม่ติด จนเข้าเขต ต.บ้านหมอ ไฟส่องสว่างจึงใช้ได้ ทำให้ถนนเส้นนี้นอกจากอุบัติเหตุแล้วยังมีการปร้นจี้ชิงทรัพย์กันบ่อยครั้ง และอีกช่วง คือบริเวณแยกเส้น 4047 ตัดกับ เส้น 3034 เส้นบ้านครัว-อ่างทอง เป็นหลุมเป็นบ่อตรงกลางแยก มีรถใหญ่วิ่งจำนวนมาก รถเล็กต้องหลบหลุมจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอหารือประธานผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงชนบท ได้ลงพื้นที่สำรวจพร้อมแก้ไขเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนต่อไป

"ส.ส.พีระวิทย์" จี้ รมว.คมนาคม เร่งแก้ไขปัญหาถนนเป็นหลุม-ไฟสว่างไม่พอ

นายพีระวิทย์ ยังกล่าวต่อว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี เกี่ยวกับการขอรับอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณโดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้เร่งจัดสรรงบกลางประจำปี 2565 รายการเงินสำรองเพื่อฉุกเฉินหรือจำเป็นงบประมาณวงเงิน 5,548 ล้านบาท ของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตกร ซึ่งพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศรอความหวังจากกองทุนนี้ จึงขอให้สำนักงบประมาณได้นำกราบเรียนนายกรัฐมนตรีและเสนอพิจารณาต่อไป

logoline