svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" แขวะคนว่างงานในรัฐบาลปล่อยข่าว

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" แขวะคนว่างงานในรัฐบาลปล่อยข่าว ย้ำชัด "สามมิตร" ไม่ย้ายไป"เพื่อไทย" ขอทำงานก่อน ตอนนี้ไม่ใช่เวลาคุยเรื่องการเมือง

30 พฤศจิกายน 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้รัฐบาลมีเวลามากกว่า 1 ปี 6 เดือน การจะไปพูดคุยถึงเรื่องการเลือกตั้งและการย้ายพรรค ดูแล้วไม่ธรรมชาติ ก็มีผู้คนที่อยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ถ้าดูในภาพรวมแล้วเหมือนกับประเทศไทยและรัฐบาลกำลังออกจากอุโมงค์แห่งความมืด เรากำลังจะเห็นแสงความสุขสดชื่นของประเทศ เรื่องน้ำท่วม เรื่องโควิดเริ่มลดลง และรัฐบาลได้ทำงาน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า แต่ในส่วนหนึ่งก็มีการพยายามปล่อยข่าวออกมา สื่อมวลชนก็ทราบ ฉบับแรกที่ออกมาเป็นข่าวเป็นใคร ซึ่งในเรื่องของการเมืองไม่ควรจะมาพูดกันในระยะเวลานี้ ควรให้ถึงเวลาพอเหมาะพอควร เรื่องพวกนี้ควรเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาประเทศดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เพื่อให้เดินไปได้ มาพูดเรื่องการเลือกตั้งและการย้ายพรรคไม่ได้เป็นเรื่องดีของประเทศโดยรวม ทั้งนี้ ตนอยากให้ลืมเรื่องการเลือกตั้งไปก่อน อย่างน้อยเราทำงานไปก่อน 1 ปี  เหลือเวลาอีก 5-6 เดือนค่อยมาคุยเรื่องนี้ก็คิดว่าเป็นไปได้ แต่วันนี้ไม่สมควรจริงๆ ในสมองของคนพูดเรื่องการเมืองมันง่าย มันไม่ต้องคิดอะไร อะไรที่ผิดแปลกในสายตาแค่พูดออกมาก็เป็นการเมืองแล้ว

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นแรงบีบและกดดันกลุ่มสามมิตร ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของงาน บางคนไม่มีโอกาสได้ทำงานในส่วนของรัฐบาล ของใครต่างๆ ไปถามสื่อฉบับแรกที่เขียนออกมา เรารู้กันหมดแล้วว่าใครเป็นคนที่เริ่มตรงนี้ อย่าไปทำลายกัน ตนก็ไม่อยากที่จะพูด และยังไม่มีการพูดคุยกันทั้งสิ้น ข่าวที่ออกมาตนได้สอบถามคนที่รักกันในการเมือง ไม่มีใครพูดคุย และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรทั้งสิ้น

logoline