svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนาธร” ภูมิใจ คณะก้าวหน้า ได้รับเลือก นั่ง นายกฯ อบต. 38 ที่นั่ง

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนาธร” แถลง ภูมิใจ คณะก้าวหน้า ได้รับเลือก ให้นั่ง นายกฯ อบต. 38 ที่นั่ง ประกาศ ก้าวต่อไปชิง ที่นั่ง นายกฯเมืองพัทยา

ที่อาคารอนาคตใหม่   ประธานคณะก้าวหน้า  ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงขอบคุณทุกเสียงที่ไว้วางใจสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ที่ผ่านมา จากการส่งผู้สมัคร 196 ที่นั่ง สามารถชนะเลือกตั้งได้ 38 อบต. คิดเป็น 19.4% ซึ่งต้องบอกว่า ดีใจ พอใจ และภูมิใจ กับผลการเลือกตั้งครั้งนี้  ผู้ชนะเลือกตั้ง ทั้ง 38 นายกอบต. อายุเฉลี่ย 53 ปี โดยมีผู้ที่อายุน้อยสุด 35 ปี เป็นหญิง 3 คน ชาย 35 คน และสนับสนุน ให้มีสัดส่วนเป็นผู้หญิงมากขึ้น ในจำนวนนี้ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมือง 23 คน ไม่มีประสบการณ์ หรือ  หน้าใหม่ทางการเมือง 15 คน

 

"การส่งผู้สมัคร ของคณะก้าวหน้า ที่เมื่อเลือกตั้ง ส.ส. สมัยพรรคอนาคตใหม่ ส่ง 350 เขต ชนะ 30 เขต คิดเป็น 8.6% ส่วนการเลือกตั้ง อบจ. น่าเสียดาย ที่ไม่ชนะเลย แต่เมื่อเลือกตั้งเทศบาล ส่ง 106 ได้ นายกเทศมนตรี 16 คน หรือ 15% ขณะนี้ การเลือกตั้ง อบต. เป็นพื้นที่ชนบท พื้นที่ทางการเกษตร ที่มีความเป็นเมืองน้อย คนรุ่นใหม่ต่อสัดส่วนประชากรไม่มาก  หลายคนสบประมาทเรา แต่จากผลเลือกตั้ง มีมากถึง 19.4% โดยมีหลายพื้นที่  ที่เราไม่เคยเจาะได้ คือ เพชรบูรณ์ สุพรรณบุรี ..เรามีผลงานที่จับต้องได้ในระดับเทศบาล"

 

ประธานคณะก้าวหน้า ยืนยัน พร้อมจะก้าวต่อไป ไม่หยุดแค่นี้  โดยเตรียมส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง นายกฯเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างสรรหาผู้สมัคร และตั้งเป้าในระดับ อบจ. รอบ 2 จะสามารถปักธง ได้มากกว่านี้ และเชื่อว่า การเมืองท้องถิ่น กับการเมืองระดับชาติ แยกไม่ออกจากกัน และการที่เราทำการเมืองท้องถิ่น จะทำให้ประชาชน จับต้องประชาธิปไตยได้

 

“ขอบคุณประชาชนที่ให้คะแนนพวกเรา ให้เข้ามาบริหาร อบต. สัญญาจะไม่มีการทุจริต คอร์รัปชั่น เรามาเพื่ออยากเปลี่ยนประเทศ ไม่ได้มาเพื่อหาความมั่งคงให้ตัวเอง หรือพวกพ้อง” นายธนาธร

logoline