svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ มีการสั่งอพยพคนในรัศมี 1 กม.หนีไฟไหม้

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าใกล้เคียงตลาดธันยา อ้อมใหญ่ จ.นครปฐม มีการประสานขอรถดับเพลิงและรถโฟมเข้ามาช่วย เนื่องจากมีควันสีดำพวยพุ่งอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับในพื้นที่มีกระแสลมแรง มีการอพยพประชาชนออกห่างจากพื้นที่ พบมีคราบน้ำมันไหลลงท่อระบายน้ำ ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ สร้างความแตกตื่นประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่มีอาคารพานิชย์ และใกล้ตลาดธันยาอ้อมใหญ่ 

มีการรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง เป็นโรงงานเก็บเชื้อเพลิงประเภททินเนอร์และน้ำมัน เบื้องต้นยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ ต้องใช้น้ำยาโฟมจำนวนมาก กว่า 1 ชั่วโมง ไฟลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนและชุมชนที่อยู่ด้านหลังโรงงาน พบมีคราบน้ำมันไหลลงคลองสาธารณะแล้ว

ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ มีการสั่งอพยพคนในรัศมี 1 กม.หนีไฟไหม้

มีรายงานอาสาดับเพลิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพวิชัยเวชอ้อมน้อย ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้มีรายงานกระจกของอาคารพานิชย์ใกล้จุดเกิดเหตุและหลังคาบ้านเรือนแตกร้าวจากเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ทำการประชาชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้รถงดใช้ถนนเพชรเกษม ที่มุ่งหน้าจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่ออำนวยความสะดวกรถดับเพลิงที่เข้าสนับสนุน

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา เคยเกิดเพลิงไหม้คลังน้ำมันของบริษัท ประภากรออยล์ อ.อ้อมใหญ่ จ.นครปฐม มาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้สูญเสียน้ำมันไปจำนวนหลายแสนลิตร มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ มีการสั่งอพยพคนในรัศมี 1 กม.หนีไฟไหม้

logoline