svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้สมัครนายกอบต.ที่จังหวัดเลย พ่ายแค่ 1 แต้ม ร้อง กกต. ขอให้นับคะแนนใหม่

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัครนายก อบต.โคกใหญ่ จ.เลย พ่ายแค่ 1 แต้ม แจ้งความและร้อง กกต. ขอนับคะแนนใหม่ กังขาการนับคะแนนหลังมีการทักท้วงของผู้สังเกตการณ์ระหว่างนับคะแนนว่ามีบัตรเสียมากผิดปกติ

29 พฤศจิกายน 2564 ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ พิลาธรรม ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกอบต.) โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย เข้าแจ้งตำรวจ สภ.ท่าลี่ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการนับคะแนน ขอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (กกต.) ให้มีการนับคะแนนใหม่ อ้างว่าพบมีเกือบทุกหน่วยนับคะแนนในเขต อบต.โคกใหญ่ มีพิรุธทำให้เคลือบแคลงสงสัยหลายจุด ที่ไม่ค่อยโปร่งใส มีบัตรเสียจำนวนมาก

 

ผู้สมัครนายกอบต.ที่จังหวัดเลย พ่ายแค่ 1 แต้ม ร้อง กกต. ขอให้นับคะแนนใหม่

จากนั้นเวลา 10.30 น. วันนี้ (29 พ.ย.) ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ พิลาธรรม พร้อมทีมงาน เดินทางมาที่ สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจำจังหวัดเลย เพื่อเข้าพบ นายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย พร้อมส่งหนังสือได้แจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในเขตของตนที่รับสมัครขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ทั้งหมดใน 5 หน่วยเลือกตั้ง ต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย

 

ผู้สมัครนายกอบต.ที่จังหวัดเลย พ่ายแค่ 1 แต้ม ร้อง กกต. ขอให้นับคะแนนใหม่

 

ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ กล่าวว่า ในระหว่างการนับคะแนนไม่ว่าหน่วยนับคะแนนที่ 1-3 ผู้สังเกตการณ์และประชาชน ได้ทักท้วงในการนับคะแนนของคณะกรรมการตลอด โดยเฉพาะบัตรเสียที่มีจำนวนมากถึง 63 ใบ หรือ 3 % ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งในภาวะปัจจุบันมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งทางสื่อต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย ประชาชนสามารถเรียนรู้เองได้ เชื่อว่าประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งดีพอ จึงไม่น่าจะมีบัตรเสียมากมายถึงขนาดนี้

 

 

ทั้งนี้ อบต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 79.38 % บัตรเสีย 3.12 %โดย ว่าที่ ร.ต.หญิง สายพิณ ฯได้คะแนน 802 คะแนน แพ้อันดับที่ 1 นายนวภัทร  กันหาวรรณะ  ที่ได้ 803 คะแนน

 

ข่าว/ภาพ : บุญชู ศรีไตรภพ

 

logoline