svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. เร่งจัดระเบียบสายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ทั้งสายสื่อสารและสายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้บูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

จัดระเบียบสายสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสายสื่อสารและสายไฟฟ้า ในส่วนที่กรุงเทพมหานคร รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินแล้วเสร็จ เป็นระยะทาง 7 กม. ประกอบด้วย

 

กทม. เร่งจัดระเบียบสายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

  • ถนนวิทยุ (ถนนเพชรบุรี - แยกเพลินจิต - หน้าซอยร่มฤดี)
  • ถนนรัชดาภิเษก (MRT ศูนย์วัฒนธรรมประตู 2 – หน้าซอยรัชดาภิเษก 7)
  • ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (ถนนสาทรเหนือ/ใต้ – ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 10)

 

อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างท่อ ร้อยสายสื่อสารในแนวถนนพระรามที่ 1 จากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ ระยะทางประมาณ 1 กม. พร้อมกับการปรับปรุงทางเท้า

 

กทม. เร่งจัดระเบียบสายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

สำหรับแนวทางการ จัดระเบียบสายสื่อสารและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหน่วยงานข้างต้นดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ผาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง

 

ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561–2564 จำนวน 40 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 143.72 กิโลเมตร ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 19 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 119 กิโลเมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 21 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 24.72 กิโลเมตร

 

นอกจากนี้ สำนักการจราจรและขนส่งและสำนักงานเขตพื้นที่ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนและดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ผาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง มีการนำสายสื่อสารที่ไม่มีการใช้งานออก

 

ส่วนของสายสื่อสารที่ยังมีการใช้งานจะดำเนินการมัดรวมให้เรียบร้อย พร้อมทั้งระบุเจ้าของสายสื่อสารแต่ละเส้นให้ชัดเจนในช่วงระหว่างดำเนินการตามแผนนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

 

logoline