svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“สุพัฒน์พงษ์” ชี้ อย่าเพิ่งวิตก ”โอไมครอน” ขอคนไทยฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามสธ.

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุพัฒน์พงษ์” ชี้ อย่าเพิ่งวิตก ไวรัสกลายพันธุ์ ”โอไมครอน” รอข้อมูลจากสาธารณสุขภายใน 2 สัปดาห์ เชื่อ ไม่กระทบการเปิดประเทศ เพราะมีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว ย้ำขอคนไทยป้องกันตัวเอง โดยการฉีดวัคซีน สวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข

29 พฤศจิกายน 2564  นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่แพร่ระบาดในแถบประเทศแอฟริกาใต้ และทั่วโลกกำลังกังวลต่อการแพร่ระบาด ขณะที่อิสราเอลประกาศปิดประเทศ แล้วจะส่งผลกระทบต่อการเปิดประเทศของไทยหรือไม่ ว่า ขณะนี้กำลังรอข้อมูลจาก กระทรวงสาธารณสุข ที่กำลังรวบรวมข้อมูลศึกษาว่า โอไมครอน มีโครงสร้างทางดีเอ็นเออย่างไร ในขณะที่บริษัทที่ผลิตวัคซีนต่างเตรียมความพร้อม ซึ่งภายใน 2-3 สัปดาห์นี้น่าจะทราบว่ามีความน่ากลัวอย่างไร ตลอดจนวิธีที่จะรับมือและรักษา ที่จะต้องมีการปรับตัวอย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงและฉีดให้ครบจะสามารถช่วยได้มาก

“สุพัฒน์พงษ์” ชี้ อย่าเพิ่งวิตก ”โอไมครอน” ขอคนไทยฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามสธ.

การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ไม่กระทบต่อการเปิดประเทศ เพราะเราระมัดระวังในกลุ่มประเทศที่มีการแพร่ระบาด อีกทั้งกลุ่ม 3 ประเทศที่พบการแพร่ระบาดสูงในอดีต ก็มีมาตรการการกักตัวและตรวจคัดกรองอย่างละเอียดอยู่แล้ว เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีปัญหาอะไร โดยระหว่างนี้คงจะมีข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆ ขอให้รอรายละเอียดจากกระทรวงสาธารณสุขในอีก 2 สัปดาห์ ขณะเดียวกันคนไทยในประเทศต้องป้องกันตัวเองด้วยการฉีดวัคซีน ใส่หน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อย่าได้กังวลหรือกลัว เพราะหากเราได้รับวัคซีนและป้องกันตัวเองจะช่วยผ่อนสถานการณ์หนักให้เป็นเบา การเสียชีวิตจะลดลง โดยสาธารณสุขได้มีการเตรียมยา เตรียมการรักษา และมั่นใจได้ว่า วัคซีนที่เราใช้อยู่จะสามารถช่วยได้ดี

“สุพัฒน์พงษ์” ชี้ อย่าเพิ่งวิตก ”โอไมครอน” ขอคนไทยฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามสธ.

logoline