svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บช.น.” แถลงรับมือ ”ม็อบสมรสเท่าเทียม” แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กองบัญชาการตำรวจนครบาล” แถลงรับมือการชุมนุมของ”กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกและเครือข่าย” ที่นัดจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เพื่อเรียกร้องกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น.  ตร. แถลงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง หลังพบว่า กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก และนัดจัดกิจกรรม​เชิง​สัญลักษณ์ ที่แยกราชประสงค์ เพื่อมุ่งรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.

โดย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณี กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก ได้นัดหมายจัดกิจกรรม​เชิง​สัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันทางเพศและการสมรสเท่าเทียม ที่แยกราชประสงค์ ช่วงเย็นวันนี้ เบื้องต้นจากการข่าว พบการนัดรวมตัวกันที่ถนนสีลม และเคลื่อนมาจัดกิจกรรมต่อที่แยกราชประสงค์ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.

 

“บช.น.” แถลงรับมือ ”ม็อบสมรสเท่าเทียม” แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการเหตุการณ์แต่ละพื้นที่กำหนดมาตรการดูแลการจัดกิจกรรมให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด โดยเน้นการตั้งจุดตรวจความมั่นคงในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร รวม 19 จุด

 

ทั้งนี้คาดว่าบริเวณแยกราชประสงค์​ และถนนในพื้นที่ใกล้เคียงกับแยกราชประสงค์ อาจจะได้รับผลกระทบด้านการจราจร จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

 

“บช.น.” แถลงรับมือ ”ม็อบสมรสเท่าเทียม” แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

logoline