svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บชน.เข้มกวดขัน จับจริง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บชน.เข้มกวดขัน จับจริง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา เผย ตั้งแต่ 1 พ.ย. ตรวจสถานประกอบการ 6,339 ราย พบฝ่าฝืน 15 ราย

28 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และดำเนินการกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผบช.น. ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ซึ่งมีผลการปฏิบัติที่สำคัญ 4 ราย ดังนี้

บชน.เข้มกวดขัน จับจริง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

1. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้น ร้านวังปลา ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พบ น.ส.นารีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้านดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และมีกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

2. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้น ร้านป้าทอง ซอยเสรีไทย 7 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พบนายศุภกิตติ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

บชน.เข้มกวดขัน จับจริง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

3. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้าน Octo Seafood Bar ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร พบนางสาวชนม์สิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงาน ภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

4. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.15 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้าน tube music bar ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พบนายปฏิภาณ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

บชน.เข้มกวดขัน จับจริง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

โฆษกบชน.

สำหรับการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา มีการตรวจสถานประกอบการทั้งสิ้น 6,339 แห่ง พบมีการฝ่าฝืน และกระทำผิดกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 15 ราย ผู้ต้องหา 15 ราย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เน้นการประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง เพื่อให้สถานประกอบการต่างๆ ได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อให้สามารถประกอบการได้ตามประกาศ และเป็นการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่โรคของสังคมโดยส่วนรวมต่อไป

 

บช.น.ขอแจ้งว่า หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ  การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย  ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 , เพจ FACEBOOK “กองบัญชาการตำรวจนครบาล”

 

logoline