svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อสม.เข้มตรวจเอทีเคกลุ่มเสี่ยงก่อนลงคะแนน

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อสม.น้ำพองเข้ม ซักประวัติพบเป็นกลุ่มเสี่ยงตรวจเอทีเคคัดกรองก่อนลงคะแนนเสียง อบต. ไม่พบเชื้อ ด้านผอ.กกต.ระบุพบเรื่องร้องเรียน 8 เรื่อง พร้อมตรวจสอบ กำชับอย่าทำผิดกม.เลือกตั้ง บรรยากาศคึกคักชาวบ้านต่อคิวเลือกคนที่ชอบ

28  พฤศจิกายน 2564  บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลวังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  พบว่ามีประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนวัยทำงานมาต่อคิวรับบัตรลงคะแนนเสียงอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า  โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณศาลาการเปรียญ วัดพิชัยพัฒนาราม สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้ง  พบว่า อสม. ประจำหน่วยกำลังตรวจเอทีเค หาเชื้อไวรัสโควิด 19  หลังสอบประวัติพบว่าผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเป็นกลุ่มเสี่ยง หลังจากตรวจหาไม่พบเชื้อโควิด จึงให้ผู้มีสิทธิ์ ได้ไปลงคะแนนตามปกติ

อสม.เข้มตรวจเอทีเคกลุ่มเสี่ยงก่อนลงคะแนน

ด้านนายกิตติคุณ ศิริโยธา ผู้อำนวยการ กกต.ขอนแก่น  เดินทางมาติดตามหน่วยเลือกตั้ง  ที่ศาลาการเปรียญ วัดพิชัยพัฒนาราม สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลวังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  โดยนางสาวอำพร  มีทอง ปลัดอำเภอ เป็นผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้ง   สำหรับที่วัดพิชัยพัฒนาราม จะเป็นจุดลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2 หน่วย คือ หน่วยที่ 1 และ 6 ซึ่งดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อสม.เข้มตรวจเอทีเคกลุ่มเสี่ยงก่อนลงคะแนน
 

ภาพรวมของการเตรียมการเลือกตั้งขณะนี้พร้อมแล้วทั้ง 140 อบต. โดย กกต.ยังคงย้ำเตือนสำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งขอให้แจ้งผ่านระบบที่ กกต.กำหนด ก่อนการเลือกตั้ง 7 วันและหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อให้สิทธิ์นั้นคงอยู่ตามระเบียบที่ กกต.กำหนด ขณะที่เรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นนั้นขณะนี้พบว่ามีการร้องเรียนทั้งหมด 8  เรื่อง  คือ เรื่องป้ายหาเสียง การจ่ายเงิน  และการร้องเรียนผ่านแอพพลิชั่นตาสับประรดของ กกต. 1 เรื่องคือเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนการตรวจสอบและการสอบสวนชอง กกต. สำหรับการเบือกตั้ง อบต.คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ร้อยละ 60

อสม.เข้มตรวจเอทีเคกลุ่มเสี่ยงก่อนลงคะแนน

ข้อมูลจากกกต.ขอนแก่น ระบุว่า จังหวัดขอนแก่นมี อบต. 140 แห่ง 1,551 เขต 1,614 หน่วยเลือกตั้ง   จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  751,285  ราย  โดยที่อำเภอพล และอำเภอหนองสองห้อง มี อบต. แห่งละ 12 แห่ง  ส่วน อำเภอโคกโพธิ์ชัย และอำเภอหนองนาคำ มี อบต.อำเภอละ 1 แห่ง

 

โดย-กวินทรา  ใจซื่อ

logoline