svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ลั่นพปชร.เป็นหนึ่งเดียวขอทำงานเพื่อชาติ ยันไม่แตกคอ"บิ๊กตู่"

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ประกาศกลางที่ประชุมพปชร. ไม่แตกคอนายกรัฐมนตรี บอกพรรคเป็นหนึ่งเดียวกัน ลั่นขอทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และสถาบันอันเป็นที่รัก  อ้อนขอเก้าอี้เพิ่ม บอก 12 คนยังน้อยไป โวจะทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดี 

27 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เป็นประธานการประชุมเลือกตัวแทนพรรคลงสมัครสมาชิกกรุงเทพมหานคร โดยเมื่อพล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงได้พบปะกับสมาชิกพรรค และหลังจากนั้นได้เดินลงมายังชั้น 1 เพื่อพบปะกับประชาชนในพื้นที่

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตามที่หัวหน้าภาคและเรียนให้รับทราบว่าจะต้องทำตัวแทนเขตให้ครบ 30 เขต เพื่อที่จะเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า วันนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่สมาชิกพรรค ส่วนใหญ่ ได้เข้ามาร่วมในวันนี้ ก็ต้องถือโอกาสเป็นการต้อนรับ สมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งความจริงต้นอยากได้มากกว่านี้เยอะ อยากได้ครึ่งคะแนนได้บอกแล้วว่า ได้คะแนนส.ส.เป็นอันดับ 1 คือ 12 ที่นั่ง แต่คะแนนในภาพรวม ยังแพ้พรรคอยู่ ตนก็ฝากไว้ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า คงจะได้มากเป็นลำดับที่ 1 ซึ่งฝากกับสมาชิกทุกคนช่วยกันดูแลพรรคพลังประชารัฐ 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคที่จะทำงานให้กับประเทศชาติ และไม่มีการแตกแยกกันในพรรค จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอ แล้วจะทำงานให้กับประเทศชาติให้กับประชาชน ให้กับสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน ทุกคนจะต้องร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะดูแลประเทศชาติให้เกิดความสงบ และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วไป สมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะนำพาประเทศของเราให้เจริญ ต่อไปในอนาคต และให้ทุกคนได้อยู่ดีกินดี มีความ ร่วมมือร่วมใจกัน ทำงานเพื่อประเทศชาติ

 

\"บิ๊กป้อม\"ลั่นพปชร.เป็นหนึ่งเดียวขอทำงานเพื่อชาติ ยันไม่แตกคอ\"บิ๊กตู่\"

ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่มาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ต้องเข้าใจตนเอง และเข้าใจนายกรัฐมนตรี ตนและนายกรัฐมนตรีไม่มีการทะเลาะกัน เป็นหนึ่งเดียว รับรองว่าจะไม่มีการแตกแยกจากกันระหว่างตนกับนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ในการ บริหารประเทศ ตนมีหน้าที่ดูแลส.ส.ดูแลพรรคการเมืองของเราให้เกิดความเป็นปึกแผ่น เราแบ่งหน้าที่กันชัดเจนเพราะฉะนั้น ก็ขอให้รับทราบตามนี้ และฝากพรรคพลังประชารัฐไว้กับสมาชิกทุกคนอย่าไปไหน ขอให้ทุกคนอยู่กับเรา เราจะดูแลให้พวกท่านอยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินดี และมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศชาติ และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน เพราะฉะนั้นอยากจะฝากว่า 12 คนนี้ยังน้อยไปสำหรับพรรคพลังประชารัฐ เราอยากได้อีก 12 คน และขอฝากทุกคนไปช่วยหาสมาชิกมาเพิ่มเติมให้กับพรรคพลังประชารัฐ และขอบคุณที่ทุกคนได้มาร่วมงาน และให้ความเชื่อถือในพรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐต่อไป อย่างที่เราคิดว่าทุกคนนั้น คงจะร่วมมือร่วมใจกับพวกเราด้วยดี

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังระบุอีกว่า การนัดทานข้าวกับพรรคร่วมในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

ขณะที่มีรายงานว่าในที่ประชุมกับสมาชิกพรรค หัวหน้าพรรคได้ประกาศส่งส.ก.ทุกเขตในกทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ ยกเว้นผู้ว่าฯกทม. ที่จะสนับสนุนผู้สมัครอิสระรายใดรายหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่สรุปว่าเป็นใคร 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศก่อนการเข้าพบประชาชน ได้มีการตั้งแถวมอบดอกกุหลาบให้กับพลเอกประวิตร พร้อมพูดคุยทักทายและอ้อนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐต่อในสมัยหน้า 

 

\"บิ๊กป้อม\"ลั่นพปชร.เป็นหนึ่งเดียวขอทำงานเพื่อชาติ ยันไม่แตกคอ\"บิ๊กตู่\"

โดยการจัดประชุมเลือกตัวแทนพรรคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 22 บางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 27 ทวีวัฒนา หนองแขม ตลิ่งชัน-แขวงตลิ่งชัน-แขวงฉิมพลี , เลขเลือกตั้งที่ 28 บางแค , เขตเลือกตั้งที่ 29 ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน , และเขตเลือกตั้งที่ 30 บางพลัด บางกอกน้อย 

 

สำหรับ ส.ส.กทม. "พรรคพลังประชารัฐ" ปัจจุบันมี 12 คน ได้แก่  1.นางสาว กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ 2.นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ พลังประชารัฐ 3.นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา 4.นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ 5.นางสาว ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์  6.นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์  7.นายสิระ เจนจาคะ 8.นางสาวฐิติภัสร์  โชติเดชาชัยนันต์ 9.นายชาญวิทย์ วิภูศิริ 10.นายศิริพงษ์ รัสมี 11.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด  และ12.นายจักรพันธ์ พรนิมิตร

 

\"บิ๊กป้อม\"ลั่นพปชร.เป็นหนึ่งเดียวขอทำงานเพื่อชาติ ยันไม่แตกคอ\"บิ๊กตู่\"

logoline