svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กล้ามั่นใจแจ้งเกิดได้หลายพื้นที่ภาคใต้

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคกล้า" ประชุมยุทธศาสตร์ภาคใต้ "ผู้การชาติ" มั่นใจแจ้งเกิดได้หลายพื้นที่ พร้อมชู "กรณ์" เหมาะนั่งนายกฯ พลิกฟื้นเศรษฐกิจด้ามขวาน

27 พฤศจิกายน 2564 พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค และ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ร่วมประชุมยุทธศาสตร์พรรคกล้าภาคใต้ โดยมีผู้ที่เสนอตัวสมัครเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

 

 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า

 

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า จ.ชุมพรเป็นเมืองแห่งโอกาส ซึ่งอยู่ในพื้นที่จุดยุทธศาสตร์สำคัญของภาคใต้ เป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคเกษตรกรรม และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่สิ่งที่ขาดหายไปตลอดหลายปีที่ผ่านมา คือ การบริหารจัดการที่ดี ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ จ.ชุมพร จะได้ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ พร้อมเสียสละ มีความมุ่งมั่น ทำงานแก้ปัญหา สร้างโอกาสในการทำมาหากินให้กับประชาชน

 

"ไม่เพียงแต่ จ.ชุมพร เท่านั้น ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา พวกเราผลัดเปลี่ยนกันลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ครบทุกจังหวัด สิ่งที่เราพบคือศักยภาพและโอกาสของแต่ละพื้นที่ มีประชาชนจำนวนมากที่เบื่อหน่ายการเมืองแบบเก่า และต้องการเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางสร้างสรรค์ ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศชาติอย่างแท้จริง" นายกรณ์ กล่าว 

 

นอกจากนี้ ผลผลิตทางการเกษตรของจ.ชุมพร มีทั้ง ปาล์ม ยางพารา ผลไม้หลากหลายชนิด รวมถึงพืชเศรษฐกิจใหม่ อย่าง กระท่อม กาแฟ ซึ่งเป็นผลผลิตจากวิสาหกิจชุมชน รวมถึงการแปรรูปผลไม้เพิ่มมูลค่าให้กับเกษตรกรมีรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

สำหรับพรรคกล้า การเมืองไม่ใช่แค่การประดิษฐ์วาทะกรรม หรือเสนอประเด็นความขัดแย้ง แต่เน้นเรื่องปากท้องและโอกาสของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งเป็นนิยามของพรรคมาตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้น ในฐานะหัวหน้าพรรค อยากเชิญชวนประชาชนให้มามีความหวังอีกครั้งกับการช่วยกัน สนับสนุนพรรคการเมืองที่ทำงานสร้างสรรค์ มีเป้าหมายในการสร้างโอกาสให้กับลูกหลาน  

 

"เรามาประชุมยุทธศาสตร์ภาคใต้ ไม่เป็นเพียงแต่การพูดคุยเรื่องยุทธศาสตร์การเมืองที่ทำให้เราแข่งขันได้เท่านั้น หากแต่พูดถึงด้านนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและโอกาสพี่น้องชาวใต้ด้วย เพราะเราได้เห็นอย่างชัดแจ้งแล้วว่าการเมืองที่ผ่านมา ไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้" หัวหน้าพรรค กล่าว

อย่างไรก็ตาม การได้ พ.อ.สุชาติ มาช่วยเติมเต็มในส่วนที่พรรคยังขาด และสำคัญที่สุดคือ มีอุดมการณ์และดีเอ็นเอเดียวกัน คือ ยึดมั่นต่อสถาบันหลัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตย และยึดหลักปฏิบัตินิยมในการทำงาน โดยการทำงานลงพื้นที่มาโดยตลอด ลงมือทำร่วมกับทีมงานนักปฏิบัติและนักวิชาการท้องถิ่น ลงลึกในระดับชุมชน คลุกคลีกับชาวบ้านในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างมากว่า 40 ปี

 

ขณะที่ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า จากการทำงานในพื้นที่อยู่กับสังคมชนบทยากจนมาอย่างยาวนาน ผ่านการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองมาหลายพรรคและหลายผู้บริหาร มองว่านายกรณ์ เป็นบุคคลที่เป็นเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย นอกจากนี้ ภาคใต้ยังเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ ที่จะพัฒนาเศรษฐกิจไปได้อีกมาก

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคกล้า

 

ทั้งนี้ ตนได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.ภาคใต้ตอนบน ได้แก่ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ก็เป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจ 2.ภาคใต้กลุ่มเศรษฐกิจอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง สตูล และ 3. กลุ่มอ่าวไทยและชายแดนใต้ ได้แก่ พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ทุกกลุ่ม ล้วนแต่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ ที่ต้องการพัฒนา

 

"สิ่งที่ประชาชนคนภาคใต้อยากเห็น คือ ยุทธศาสตร์ด้านนโยบายที่ฟันธง เรื่องการช่วยเหลือพืชเศรษฐกิจ ฟื้นฟูการทองเที่ยว การศึกษา ส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร กีฬา และความมั่นคงทางอาชีพ ถ้าทำจริงเรื่องพวกนี้ได้ ก็มั่นใจพรรคกล้าได้เกิดในภาคใต้อย่างแน่นอน" พ.อ.สุชาติ ระบุ 

 

 

 

ด้าน นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า พรรคย้ำมาแต่แรก คือ พรรคแห่งแพลตฟอร์ม รวมพลคนทุกวัย หลากหลายอาชีพและประสบการณ์ และเกือบทุกคนไม่เคยเป็นนักการเมือง แต่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และเชื่อมั่นว่า เมื่อมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร และ เขต 6 จ.สงขลา พรรคเองก็มีสิทธิที่จะได้รับการเลือกตั้ง

 

นายวรวุฒิ มองว่า จ.ชุมพร เป็นเหมือนเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน มีของดีมากมาย ทั้งพืชผัก ผลไม้ สินค้าชุมชน ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารอร่อย แต่ขาดการบริหารจัดการ จึงทำให้เป็นได้แค่เมืองผ่าน จึงขอเสนอให้ เสนอให้จ.ชุมพรเป็นฮับการกระจายสินค้าลงสู่ภาคใต้ และส่งสินค้าต่อไปยังภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ จะสามารถสร้างรายได้อีกมหาศาล

 

 

 

 

logoline