svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. โวพร้อมเลือกตั้งใหม่ มั่นใจรอบนี้ได้ ส.ส. กทม. หลายเขต

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. โวพร้อมเลือกตั้งใหม่ มั่นใจรอบนี้ได้ ส.ส. กทม. แน่ โดยเปิดตัว "ผู้การแต้ม" ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. กทม. พร้อมเผยมีคนจากพรรคอื่นอยากร่วมงาน ส่วนผู้สมัครผู้ว่า กทม. คาดเปิดตัวได้หลังปีใหม่

     วันนี้ (27 พ.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ ที่ชุมชนประชาร่วมใจ คลองเปรมประชากร โดยยืนยันถึงความชัดเจนว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นหนึ่งในผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ กทม. รวมถึง นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ จะเป็นผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคด้วยเช่นกัน 

 

     นายจุรินทร์  กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของ ส.ส. หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญเดิม ยังขาดเพียง 4 - 5 เขต แต่หากต้องเพิ่มตามรัฐธรรมนูญใหม่พรรคก็มีความพร้อม เพราะมีคนต้องการเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกบุคคลในส่วนที่ยังไม่ครบ ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคขณะนี้มีแล้วกว่า 40 เขต ส่วนจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ในการประชุมใหญ่ของพรรคเลยหรือไม่นั้น อาจต้องรอดูความเหมาะสมอีกครั้ง 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

     ทั้งนี้แม้การเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ ส.ส.ใน กทม. แต่จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครคนเดิมลงสมัครอีกหรือไม่ พรรคถือหลักว่ายังให้โอกาสอดีต ส.ส. ที่อยากลงสมัครอีก แต่ก็มีคนใหม่และคนรุ่นใหม่ด้วยลงสมัครด้วย ส่วนจะมีคนจากพรรคอื่นย้ายมาลงสมัครในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ขอกล่าวถึง แต่ยอมรับว่ามีคนจากพรรคอื่นสนใจมาร่วมงาน

 

ปชป. โวพร้อมเลือกตั้งใหม่ มั่นใจรอบนี้ได้ ส.ส. กทม. หลายเขต
 

     นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าจะทวง เก้าอี้ ส.ส.กทม. กลับมาได้ โดยประเมินจากการลงพื้นที่ ที่เห็นชัดว่าตั้งแต่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเสียงตอบรับค่อยๆ เพิ่มขึ้น และตนทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคน กทม. มาตลอด แม้จะได้เสียงน้อยแต่เชื่อว่า หากให้ความสำคัญคนกรุงเทพก็จะสนับสนุน มั่นใจมีจำนวนผู้แทนในกรุงเทพแน่นอน

 

     ส่วนนโยบายของพรรคนั้น มีการเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว และยังต้องรอระยะเวลาประกาศ แต่สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำตอนนี้ก็สะท้อนให้เห็นได้ว่าพรรคมีแนวคิดอย่างไรและมีความตั้งใจทำเพื่อคน กทม.อย่างไร โดยในส่วนของผู้ว่า กทม.นั้น ซึ่งจากการเตรียมการคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้หลังปีใหม่ 

 

ปชป. โวพร้อมเลือกตั้งใหม่ มั่นใจรอบนี้ได้ ส.ส. กทม. หลายเขต
 

logoline