svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องเปลี่ยนในยุค 2022

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 2022 โลกกำลังเจอกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 การเปิดโลกและมุมมองใหม่สำหรับโลกแห่งยุคโซเชียลมีเดีย

งานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "Trends Driving the Future" โดย คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด

พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องเปลี่ยนในยุค 2022

คุณกล้า กล่าวว่า เจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล โซเชียลมีเดีย อนุญาตให้เราสั่งและเข้าใจผู้คนมาตลอด เพราะผู้คนเวลาคิดหรือทำอะไรก็จะแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 วิเคราะห์ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียในประเทศไทย

 

การเปลี่ยนแปลงของโซเชียลมีเดีย มี 3 เรื่องหลัก อย่างแรก ความแตกต่างของคนที่คิดเหมือนกัน คนเราไม่จำเป็นจะต้องคิดเหมือนกัน ยกตัวอย่าง แอน แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ทำให้เราเห็นว่าเราไม่จำเป็นต้องมี บิวตี้ สแตนดาร์ด ต่อมากำเนิดของอินฟลูเอนเซอร์ ที่อยู่ในพื้นที่หรือชุมชนของตนเอง มีความแตกต่างและภูมิใจในสิ่งนั้นๆ นี่คือหลักของโลคอลอินฟลูเอนเซอร์

พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องเปลี่ยนในยุค 2022

ในปี2021 เราเห็นคำว่า Workation มากขึ้น เราทำงานที่ไหนก็ได้ Digital trandfromation เข้ามาในชีวิตพอสมควรสามารถซื้อของออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เฉลี่ย 69.2% รวมถึงเราสามารถทำทุกอย่างบนออนไลน์ได้หมดแล้ว ทั้งการเรียน ดูคอนเสิร์ต และสิ่งที่เปลี่ยนในปี 2021 มากคือ การเสียเงินให้ netflix disney+ hotstar​ รวมถึงonlyfans 70.3% และมากที่สุดคือกระแสคริปโตเคอเรนซี่

 

และปี 2022 ต้องเคารพในการแตกต่างของคน ไม่เช่นนั้นจะเกิดดราม่า ไม่ว่าจะศาสนา เพศ ผิว และการทำให้ชีวิตดีขึ้น และสุดท้ายเตรียมทุกอย่างให้เป็นไฮบริด ถ้าธุรกิจสามารถเตรียมรับมือ 3 เรื่องนี้ได้คิดว่าน่าจะพร้อมสำหรับปี 2022

พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องเปลี่ยนในยุค 2022

เราจำเป็นที่จะต้องฟังและเข้าใจโซเชียลมีเดีย เพื่อปรับตัวธุรกิจให้ตามพฤติกรรมผุ้บริโภค ถ้าตามไม่ทันจะลำบาก ปีหน้าเป็นต้นไปเป็นยุคที่เข้า Gen z จะเป็นบุคคลที่ครองประเทศไทยต่อไป

logoline