svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของสะพานรถไฟลอยน้ำกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ บริเวณบ้านโคกสลุงกันจำนวนมาก เพื่อเก็บภาพฟิน ขณะชาวบ้านแต่งกายชุดไทยเบิ้งเปิดตลาดขายสินค้าพื้นบ้านให้นักท่องเที่ยว

บรรยากาศที่บริเวณสถานนีรถไฟบ้านโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม ซึ่งในวันนี้ ระดับน้ำในเขื่อนมีจำนวนมาก ทำให้สะพานรถที่นี่ลอยเหมือนอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก ทำให้เป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดลพบุรี และในช่วงนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่กันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาเก็บภาพสะพานรถไฟลอยน้ำ ที่ใน 1 ปีจะมีภาพสวยๆ ให้เก็บภาพกันแบบฟินๆได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น และในช่วงนี้ อากาศกำลังเย็นสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวมาเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ได้จัดขบวนรถไฟพิเศษเพื่อการท่องเที่ยว ในการเที่ยวชมและหยุดรถไฟกลางแม่น้ำป่าสักอีกด้วย ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขบวนรถจะหยุดกลางสันเขื่อน มีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ดื่มด่ำกับความงดงาม 20 นาที และเดินทางไปที่สถานีโคกสลุง

 

โดยที่นี่กลุ่มชาวบ้านได้มีการแต่งกายประจำชุมชนคือแต่งกายชุดไทยเบิ้ง จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน เช่น พริกเกลือสูตรเฉพาะของชาวไทยเบิ้ง และลาบหมู ให้นักท่องเที่ยวชิม ชอปสินค้าพื้นเมือง OTOP ประมาณ 30 นาที จากนั้นขบวนรถจะพานักท่องเที่ยวมาที่ตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 10.35 น. นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะรับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น หรือท่องเที่ยวรอบนอกตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์


 

จากนั้นขบวนรถไฟเที่ยวกลับ (ขบวนที่ 926) ออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เวลา 15.30 น. และหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ คือ สถานีชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน ชุมทางบางซื่อ สามเสน ถึงสถานีกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น.


ในการเปิดให้บริการขบวนรถพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ การรถไฟฯ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกับขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม Application หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

 

นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นักท่องเที่ยวแห่ชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ก่อนเดินทาง 30 วัน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือระบบ D-Ticket รวมถึงสามารถจองเดินทางเป็นหมู่คณะแบบเช่าเหมาคัน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์

หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

 

ภาพ-ข่าวโดย : ชัชวาลย์ แก้วกระจาย

logoline