svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 แพทย์ห่วง "การ์ดตก" จัดงานเลี้ยงหวั่นเกิดคลัสเตอร์

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ ห่วงจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หย่อนมาตรการสาธารณสุขเสี่ยงติดเชื้อโควิดแบบกลุ่มก้อนได้ แม้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม ย้ำประชาชนอย่าประมาท ยังคงมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด

ในช่วงที่มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ แสดงความเป็นห่วงถึงกรณีที่มีการจัดงานสังสรรค์ต่างๆ เช่น งานวันเกิด งานรวมรุ่น และงานสัมนา โดยผู้เข้าร่วมงานอาจจะหละหลวม ไม่สวมหน้ากากอนามัย และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  เน้นย้ำกับประชาชน ถึงแม้จะมีการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็มก็ตาม แต่ยังคงต้องมาตรการ ป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เช่น การเว้นระยะห่าง และการสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ยังคงมีความจำเป็น ในการป้องกันเชื้อโควิด-19 

 

 แพทย์ห่วง "การ์ดตก" จัดงานเลี้ยงหวั่นเกิดคลัสเตอร์

สิ่งสำคัญต้องมีการจำกัดจำนวนคน ตามข้อกำหนดในแต่ละพื้นที่ อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีการหย่อนมาตรการ ก็อาจจะเสี่ยงต่อเกิดการติดเชื้อ โควิด-19 แบบกลุ่มก้อนได้ รวมถึงการเปิดเรียน ก็จะต้องมีมาตรการ covid free setting  ที่รัฐกำหนดหน่วยงานองค์กรต่างๆต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐที่กำหนดไว้ เช่น การฉีดวัคซีนของครู บุลคลากรต่างๆ และมีการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจแอนติเจนเทสคิส เช่นเดียวกับ สถานประกอบการที่มีการผ่อนคลายมาตรการในช่วงนี้ ก็เน้นย้ำให้คงมาตรการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด


 แพทย์ห่วง "การ์ดตก" จัดงานเลี้ยงหวั่นเกิดคลัสเตอร์

ก่อนหน้านี้ มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพและข้อความ ว่า “ครอบครัว ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้เกียรติมาร่วมสังสรรค์และอวยพรในงานวันเกิดนะคะ ดิฉันและครอบครัวขอขอบคุณ ท่าน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า (เลขาธิการฯพรรค พปชร และ อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์), ท่าน ศ. ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ (เหรัญญิกพรรค พปชร.และ อดีต รมช.กระทรวงแรงงาน ), ท่านอธิรัฐ รัตนเศรษฐ (รมช.กระทรวงคมนาคม), และเพื่อนๆ พี่ๆ ส.ส. ที่น่ารักทุกคน รวมไปถึง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่มาร่วมงาน และมาช่วยงานนะคะ

 

โดยพบว่ามีการงานเลี้ยงวันเกิด ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาจเป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสม เพราะตามประกาศ กทม.ฉบับ 45 ร้านอาหาร/เครื่องดื่มทั่วไป เปิดให้บริการตามเวลาปกติ แต่อนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. และไม่เกินเวลา 21.00 น. ในงานต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย เช่น จำกัดคนร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย จัดอาหารแยกชุด เว้นระยะห่าง โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด 

logoline