svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021” คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Pet Expo Thailand 2021 งานแฟร์สัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุด พร้อมขนทัพสินค้า บริการมากมายกว่า 150 บูธ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ 25 - 28 พ.ย. ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา คาดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท/

นางดวงรัตน์ อุดมสมพร รักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสัตว์เลี้ยงกำลังได้รับการตอบรับที่ดีจากพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยมิลเลนเนียล เพราะมีกำลังทรัพย์พร้อมสรรหาสัตว์เลี้ยง มาเป็นเสมือนตัวแทนความรัก เป็นเพื่อนคลายความเหงา และพร้อมจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงของตน ซึ่งในช่วงปี 2563-2564 ที่มีสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน ดังนั้น “นีโอ” ในฐานะผู้จัดงาน จึงใช้โอกาสดีในครั้งนี้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 ซึ่งเป็นงานแฟร์ด้านสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดของประเทศไทย ภายใต้ธีม “ดินแดนเพื่อนรักเหนือกาลเวลา” ระหว่างวันที่ 25 - 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา

 

สำหรับงาน Pet Expo Thailand 2021 นับเป็นงานสำคัญที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี และได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้า ผู้สนับสนุน และผู้ชมงานด้วยดีตลอด โดยในปีนี้ได้เตรียมขนทัพผู้ประกอบการพร้อมสินค้า-บริการมาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ อาทิ อาหาร, ขนม, อุปกรณ์, เวชภัณฑ์, อาหารเสริม, แชมพู, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, โรงแรม, โรงพยาบาล ฯลฯ เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง และผองเพื่อนสัตว์เลี้ยงให้ช้อปกันอย่างจุใจแบบสบายกระเป๋า

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021”  คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021”  คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

อีกทั้งยังมีโซนสัตว์ต่างๆ โซนสัตว์พิเศษ (Exotic Pets) ให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลิน และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ Dog Agility การแข่งขันแบบมีอุปกรณ์, วิ่งซิกแซก (Zig Zag), การแข่งขันกระโดดสูง (High Jump) เกมฮาเฮที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของร่วมสนุกกันอย่างไร้ขีดจำกัดกันตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน และพิเศษสุดๆ ภายในการจัดงานครั้งนี้ ยังพบกับหนุ่มหล่อสุดฮอตขวัญใจสาวๆ อย่าง “มิว ศุภศิษฏ์” ที่ควงคู่มากับน้องช้อปเปอร์ เพื่อสร้างสีสันเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ทั้งนี้คาดการณ์ว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

 

นายดวงรัตน์ กล่าวอีกว่า ทุกปีตลาดสัตว์เลี้ยงจะมีการเติบโตประมาณ 5-10% และมักจะเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ การเพิ่มขึ้นของจำนวนคนโสด คู่รักที่ไม่มีบุตร คู่รักกลุ่ม LGBTQ และจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีมากขึ้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นเสมือนตัวแทนความรัก และถูกยกระดับให้เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยงธรรมดาๆ ทำให้มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพ จึงทำให้สินค้ากลุ่มพรีเมียมได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรักษาพยาบาลที่ดี เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาวอยู่กับเจ้าของไปนาน ๆ

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021”  คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021”  คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

ขณะเดียวกันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นมา แม้จะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว และส่งผลกระทบมายังอุตสาหกรรมในกลุ่มสัตว์เลี้ยงในช่วงต้น เนื่องจากประชาชนเกิดความตกใจและระมัดระวังในการใช้จ่าย แต่ด้วยช่วงครึ่งปีหลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถกลับมาดำเนินการต่อได้ทำให้กำลังซื้อฟื้นกลับคืนมา รวมทั้งนโยบาย Work Form Home ของทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ทำให้ประชาชนมีเวลาดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รวมถึงความสนใจของกลุ่มวัย มิลเลนเนียลที่มีกำลังซื้อสูงมีความต้องการสรรหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคลายเหงา ซึ่งถือเป็นปัจจัยส่งเสริมต่อตลาดสัตว์เลี้ยง และมีส่วนช่วยให้ตลาดสัตว์ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้ประมาณ 1-5% โดยในปี 2564 ประเมินว่า มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่ประมาณ 3.85 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.67 หมื่นล้านบาท

 

ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าชมงาน Pet Expo Thailand 2021 ได้ระหว่างวันที่ 25 - 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา หรือสามารถดูรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก PetExpoClub หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ดๆ ได้ที่ @petexpoclub

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021”  คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

logoline