svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ "ลิซ่า" ติดโควิด-19 ย้ำเป็นคนไทยต้องให้กำลังใจกัน"

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ "ลิซ่า Blackpink" ติดโควิด-19 ย้ำเป็นคนไทยต้องให้กำลังใจกัน" พร้อมเผยช่วงนี้เดินสะดุดบ่อย เพราะใจไปก่อนตัวและคิดเยอะ ยอมรับแก่ขึ้น แต่ใจยังไม่แก่ยังสู้ต่อ

     วันนี้ (24 พ.ย.) ช่วงเย็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลพระราชทาน SMEs Excellence Awards 2021 และรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Award 2021 โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งชีวิตและเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รัฐบาลพร้อมส่งเสริมสนับสนุนระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เชื่อว่าภาคเอกชนนั้นมีความพร้อมและมีความตั้งใจก็ยกขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ  

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม


     ประเทศไทยมีโอกาสและมีที่ยืนในเวทีโลก ซึ่งได้รับคำชื่นชมหลายอย่างจากต่างประเทศแบบพร้อมจะร่วมมือกับไทย  และตนก็พร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและย้ำว่า แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่ว่าตนจะอยู่ไปถึง 20 ปี แต่เป็นการจัดทำแผนแม่บท  เพื่อทำให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง และยังยืน 

 

     รัฐบาลพร้อมดูแลและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ  ซึ่งรัฐบาลใช้งบประมาณจำนวนมากในการดูแลกลุ่มคนที่ยังไม่แข็งแรงและยังไม่เข้มแข็ง ควบคู่กับการรักษาวินัยการเงินการคลัง  แต่อาจจะมีปัญหาบ้างเนื่องจากมีหลายเรื่องที่จะต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในช่วงนี้ แต่เชื่อมั่นว่าทุกภาคส่วนจะร่วมมือกับตนเองทำให้ไทยมีที่ยืนในเวทีโลก 

     พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า เศรษฐกิจมีปัญหามากจากผลกระทบของโควิด-19 แต่วันนี้ได้พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ โดยจะพยายามปลดล็อคให้เรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสถานที่ที่จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญเพราะไม่ต้องการให้เกิดการระเบิดรอบใหม่ เพราะขณะนี้การจัดหาวัคซีนก็มีเพียงพอ แต่หลายคนกลับไม่อยากฉีด เพราะรอวัคซีนที่ตนเองต้องการ  

 

     แต่วัคซีนที่ฉีดไปก็ได้รับการรับรองจาก WHO มาแล้ว และ วัคซีนทุกตัวก็มี ผลข้างเคียงแตกต่างกันไป  ตนเองก็ต้องยอมรับในความเสี่ยงเช่นกันเพราะเป็นการฉีดวัคซีนไขว้สองเข็มแรกเป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ส่วนเข็มกระตุ้นเป็นไฟเซอร์  ซึ่งตนก็ฉีดเป็นตัวอย่างให้เห็นแล้วในฐานะผู้นำก็ไม่เป็นไร แม้จะมีความเสี่ยงอยู่บ้าง

 

"ยืนยันว่าวันนี้ต้องการทำเพื่อแผ่นดินและประชาชน  และย้ำว่าไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง"
 

     ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เล่าถึงเหตุการณ์สะดุดบันไดที่สภากลาโหมวันนี้ว่า เดินสะดุดบ่อย ตามองไปข้างหน้าจึงสะดุดนิดหน่อย ตัวอยู่นี่แต่ใจมันไปข้างหน้าแล้ว สื่อก็เอาไปเขียนตลกขบขัน ก็คนทำงานเยอะ วันๆ คิดเยอะหลายอย่าง เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อแก่ขึ้น แต่ใจยังไม่แก่ยังสู้อยู่ และหลายคนก็มาให้กำลังใจขอให้สู้ๆ ตนก็พร้อมสู้ทุกรูปแบบแต่สู้ในทางที่สร้างสรรค์ ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยก แต่สร้างเสถียรภาพในบ้านเมือง

 

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ "ลิซ่า" ติดโควิด-19 ย้ำเป็นคนไทยต้องให้กำลังใจกัน"


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลัง "ลิซ่า Blackpink" หลังทราบข่าวว่าติดโควิด-19 โดยบอกไม่ต้องถาม เป็นคนไทย ต้องให้กำลังกันทุกคน

 

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ "ลิซ่า" ติดโควิด-19 ย้ำเป็นคนไทยต้องให้กำลังใจกัน"
 

logoline