svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบ "ข้าว" กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุงขณะฉีดวัคซีน

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสันติบาลตามรวบ “ข้าว” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มเยาวชนปลดแอกตามหมายจับขณะเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาศาลให้ประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

ตำรวจสันติบาล จ.สงขลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.สงขลา ร่วมกันจับกุม นายศุภกร ขุนชิต หรือข้าว ตามหมายจับศาล จ.พัทลุง ที่ จ.267/2564 สืบเนื่องมาจากวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง ได้ตรวจพบข้อความและภาพถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ในโซเชียล จากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า พัทลุงปลดแอกได้มีการโพสต์ภาพถ่ายที่ปรากฎนั้นเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถ 
รวบ "ข้าว" กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุงขณะฉีดวัคซีน รวบ "ข้าว" กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุงขณะฉีดวัคซีน

โดยมีการใส่ข้อความในภาพดังกล่าวโดยการกระทำ เป็นการกระทำที่มิบังควรต่อภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมราชินีนาถ ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระประมุขของราชอาณาจักรไทย และประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  อีกทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพเทิดทูนของปวงชนชาวไทย และเป็นที่ศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทุกคน อันผู้ใดจะมาก้าวล่วงมิได้ รวบ "ข้าว" กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุงขณะฉีดวัคซีน

แต่ปรากฎว่าจากการโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ 
 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้ควบคุมตัวนายศุกกรฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้านทางกลุ่มพัทลุงปลดแอกได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านหน้าเพจ ว่าเจ้าตัวที่ถูกควบคุมตัวยังไม่ทราบสาเหตุที่ถูกจับในครั้งนี้ เพราะก่อนหน้าถูกจับก็ไม่มีหมายเรียกมาแต่อย่างใด

รวบ "ข้าว" กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุงขณะฉีดวัคซีน
               
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 24 พ.ย.64 ทนายความพร้อมอาจารย์สุทธิชัย คณบดีนิติศาสตร์ ม.อ. ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทลุง และได้เข้าพบกับนายศุภกร หรือข้าว ที่ถูกควบคุมตัวและได้ประกันตัวในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่ามีอีก 2 รายที่กำลังจะถูกออกหมายจับในเร็วๆนี้

 

ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline