svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มลงเก็บเหรียญในกระทง พลาดถูกดูดเข้าท่อระบายน้ำจมดับ

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดหนุ่มวัย 19 ปี ลงเก็บเหรียญในกระทงพลาดตกน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการงมหา 2 ชั่วโมง พบถูกกระแสน้ำพัดร่างเข้าในท่อระบายน้ำ ไปโผล่ในคลองชลประทานอีกฝั่งเสียชีวิต

20 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ร่วมกับนักประดาน้ำขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงจำนวน 10 นาย ลงงมหาร่างนายปฐมศักดิ์ รักคม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 ม.1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำในคลองชลประทานคลองท่าเชียด ม.7 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง มีขนาดกว้าง 3 เมตร ลึก 3-4 เมตร

 

บริเวณดังกล่าวเป็นทางแยกเพื่อระบายน้ำลงไปยังคลองชลประทานจำนวน 4 สาย โดยผ่านประตูน้ำทั้ง 4 บาน แต่เปิดระบายย้ำเพียง 2 บานเท่านั้น เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านใช้เป็นที่ลอยกระทง ของหมู่บ้าน

 

สลด! หนุ่มลงเก็บเหรียญในกระทง พลาดถูกดูดเข้าท่อระบายน้ำจมดับ

นายวาที สงสังข์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านเล่าว่าในขณะที่ตนขับรถจักยานยนต์พ่วงข้างผ่านมาเพื่อจะเข้าสวนปาล์ม เวลาประมาณ 10.00 น.มาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นคนจมน้ำแต่เห็นเพียงฝ่ามือที่ยื่นขึ้นมาเหนือน้ำเท่านั้น

 

จากนั้นตนหยุดรถเพื่อจะวิ่งข้ามฝั่งมาช่วยแต่มือนั้นค่อยๆจมลงไป โดยมีเพื่อนชายที่มีความผิดปกติทางสมองวัยเดียวกันอีก 2 คน ยืนร้องไห้อยู่ริมฝั่ง เป็นช่วงเดียวกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งขับรถมาเห็นด้วยจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ จนมีชาวบ้านวิ่งมาแต่สายไปแล้วร่างชายดังกล่าวจมหายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

สลด! หนุ่มลงเก็บเหรียญในกระทง พลาดถูกดูดเข้าท่อระบายน้ำจมดับ

 

สำหรับการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นไปอย่างลำบาก นอกจากระดับน้ำ จะลึกประมาณ 4 เมตรแล้วกระแสน้ำข้างใต้ไหลแรงมาก โดยเฉพาะบริเวณประตูน้ำฝั่งส่งน้ำไปยังคลองชลประทานบางแก้ว ที่มีท่อขนาดกว้าง 80 ซม. ความยาวของท่อ 12 เมตร จากการค้นหาเป็นไปประมาณ 2 ชม.เศษจึงเปลี่ยนแผนโดยการข้ามไปหาร่างในฝั่งที่คาดว่ากระแสน้ำพัดเอาร่างผู้เสียชีวิตไหลผ่านท่อเป็นระยะทาง 12 เมตร

 

จนกระทั่งพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำบริเวณปากท่อส่งน้ำ ที่มีระดับน้ำประมาณ 7 เมตร จึงนำร่างขึ้นฝั่งโดยมี ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.บางแก้ว เข้าพิสูจน์พลิกศพก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลบางแก้ว เพื่อให้ทางคณะแพทย์ตรวจสอบรายละเอียดการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

 

สลด! หนุ่มลงเก็บเหรียญในกระทง พลาดถูกดูดเข้าท่อระบายน้ำจมดับ

ด้านนายพิพัฒน์ รักคม อายุ 59 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่าตนรู้สึกเสียใจแต่โล่งใจไปเปลาะหนึ่งที่ค้นหาร่างลูกชายเจอ ตนไม่คิดเลยว่าต้องมาทำศพให้กับลูกชายตัวเอง ลูกชายมีความพิการทางสมอง ตนได้นำไปรักษาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 4-5 ปีแล้ว

 

ความผิดปกติของสมองไม่ได้เป็นมาแต่กำเนิด เริ่มเข้าพบแพทย์เมื่ออายุ 12 ปี แพทย์ระบุว่าคลื่นสมองไม่ปกติสาเหตุมาจากเล่นเกมส์ทางคอมพิวเตอร์มากเกินไป ทำให้สมองกลับไปเป็นเด็กวัยที่อ่อนกว่าความเป็นจริง เรียนหนังได้เพียง ม.2 เท่านั้น จากนั้นกลายเป็นคนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย นอกจากนั้นยังมีปัญหาเกี่ยวสายตามอีกด้วย


ภาพและข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline