svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จบดราม่า "ไฮโซลูกนัท" โพสต์ขอโทษปมเหยียด รปภ.ศาล

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไฮโซลูกนัท" โพสต์ขอโทษสังคม และ "รปภ.ศาลธัญบุรี" หลังเขียนเล่าเหตุการณ์คล้ายเหยียดเจ้าหน้าที่ศาล ปมพูดด้วยความโมโหว่า “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก” จนถูกหลายคนทักท้วงเตือนสติ

เป็นเรื่องราวดราม่าข้ามวัน ภายหลัง “ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย โพสต์เฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.เล่าเหตุการณ์เผชิญหน้าเจ้าหนี่ และ รปภ.ของศาลตอนหนึ่งว่า โดยระหว่างเดินเข้าไปภายใน แต่ทางเจ้าหน้าที่พยายามบิดประตูเลื่อนจนทับเข้ามา เมื่อเข้าไปได้ จึงตำหนิคู่กรณีว่า รถจอดอยู่ภายใน ฉะนั้นเอาสิทธิ์อะไรมาปิดประตูใส่  

 

ด้วยความโมโห ที่โดนปิดประตูทับตัว จึงแสดงกิริยามารยาทไม่สุภาพออกมา โดยการชี้หน้า ต่อด้วยคำพูดหยาบคายว่า “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก” ซึ่งจุดพีคอยู่ตรงนี้ เมื่อเรียกให้คนขับรถมารับที่หน้าประตูทางออก (ใช้รถ Jaguar XJL สีดำ คันใหม่ ป้ายแดง) ทำให้เจ้าหน้าที่คนเดียวกับที่ปิดประตูทับตัว เดินเข้ามายกมือไหว้ ทำความเคารพคนขับรถ ขนะที่ตนเองกำลังจะเดินไปขึ้นรถที่เบาะหลัง

 

ตรงนี้มันดูออกชัดเจนมากว่า“ขี้ข้าเผด็จการเหล่านี้ บูชาเงิน/อำนาจ พอเห็นรถยุโรปคันหรูกำลังขับออกมา ถึงกับเดินเข้ามาไหว้ ทั้งที่เพิ่งปิดประตูทับเจ้าของรถไป”

"ไฮโซลูกนัท" โพสต์ขอโทษปมเหยียด รปภ.ศาล

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยบางคนมองว่า ทัศนคติของ “ไฮโซลูกนัท” คล้ายเป็นการเหยียดเจ้าหน้าที่ศาล หรือ รปภ.หรือไม่

 

ล่าสุด “ไฮโซลูกนัท” โพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ผมใช้เวลาอ่านหลายคอมเมนต์ ได้ข้อสรุปดังนี้ ก่อนจะขอ move on ไปเรื่องอื่น ผมขออนุญาตขอโทษสังคม ที่เลือกใช้คำพูดที่ส่อถึงการเหยียดฐานะรายได้ และการเงิน จนท.ศาล ธัญบุรี

ต่อไปนี้ถ้าจะเลือกด่า จะกระทำโดยคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่เสมอครับ ผมรู้สึกเสียใจเช่นกันที่ทำให้มวลชนผิดหวังในคำพูดที่เลือกใช้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจทดลองที่ผิด จึงขอรับผิด และรับผิดชอบคำพูดของตัวเองไวั ณ ที่นี้ โอกาสหน้า (คงมีแหละ) ที่มวลชน หรือเราต้องไปทำธุระอะไรที่ศาลธัญบุรี ผมจะพกกระเช้าติดไปด้วยครับ

 

ขอบพระคุณมวลชน และชาว net สื่อมวลชน ที่ช่วยกันวิพากษ์วิจารณ์ และตักเตือนทุกๆ คอมเมนต์ ไม่ว่าจะสนับสนุนหรือไม่เห็นด้วย มีผลต่อการพิจารณาตัวเองและปรับปรุง ขอบคุณทุกๆ คนครับ

"ไฮโซลูกนัท" โพสต์ขอโทษปมเหยียด รปภ.ศาล

 

logoline