svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.ห่วงเกิดคลัสเตอร์คูหาเลือกตั้ง อบต.

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขย้ำ การเลือกตั้งนายกอบตในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และควรประเมินผ่านไทเชฟไทยก่อนเดินทางไปเลือกตั้งยังคูหาเลือกตั้ง ลดการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

24 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ระบุถึง มาตรการสำคัญในการป้องกันโรคโควิด-19 ในการเลือกตั้งนายก อบต. ทั่วประเทศที่มีประมาณ 5,000 แห่ง ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 โดยยังขอให้เน้นย้ำมาตรการสำคัญส่วนบุคคล และมาตรการป้องกันโรคที่หน่วยเลือกตั้ง สำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ใช้สิทธิ์ เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> “อนุทิน” แจงไม่ได้สั่งให้ ปชช.ทิ้งวัคซีนทางเลือก ยันวัคซีนมีเพียงพอ

 

สธ.ห่วงเกิดคลัสเตอร์คูหาเลือกตั้ง อบต.

 

ซึ่งหน่วยเลือกตั้ง ควรต้องมีการปฏิบัติตามด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยจัดหน่วยเลือกตั้งให้อากาศถ่ายเทไม่แออัด ให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ์ จัดระยะห่างของผู้มีสิทธิ์เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดระหว่างกัน กำหนดจุดให้มีแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าคูหาและหลังออกจากคูหา ผู้มีสิทธิ์ผู้ที่อยู่ในหน่วยเลือกตั้งต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา และทำความสะอาดอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> อย่าเชื่อ ข่าวปลอม ไปเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

 

ภาพ : สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

สำหรับประชาชน ก่อนไปเลือกตั้งควรตรวจสอบผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นผ่านเว็บไซต์ ประเมินความเสี่ยงของตนเองผ่านไทยเซฟไทยหรือแอปพลิเคชันอื่นๆ ควรนำปากกาส่วนตัวมาใช้เพื่อลดการสัมผัสร่วม การสวมหน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์ ไม่นำบุตรหลานไปยังหน่วยเลือกตั้ง กรณีเดินทางด้วยรถสาธารณะให้สวมหน้ากากตลอดเวลาและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ลำสัมผัสอุปกรณ์ภายในรถและเมื่อถึงหน่วยเลือกตั้งควรต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ลดการรวมกลุ่มพูดคุย ต่อแถวเข้าคูหาเว้นระยะห่างล้างมือทันทีหากมีการสัมผัสและใช้เวลาเท่าที่จำเป็นและเมื่อกลับถึงบ้านควรเปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำและสระผมทันทีเพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> โควิด-19 ยังอยู่อีกนาน "หมอยง" ชี้ต้องสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

สธ.ห่วงเกิดคลัสเตอร์คูหาเลือกตั้ง อบต.

logoline