svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอเลื่อนนัดฟังคำฟ้องคดี112 - หาม “โตโต้” ส่งรพ.ด่วน เหตุท้องเสียกะทันหัน

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โตโต้- ปิยรัฐ” อดีตหัวหน้าการ์ด Wevo โพสต์ท้องเสียกระทันหัน ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน ด้านโฆษกอัยการสูงสุด เตือน หากไม่มีการยื่นคำร้องว่าป่วยจริง อาจมีการออกหมายจับ

วันนี้ (24 พ.ย.64) เพจเฟซบุ๊ก "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" ได้โพสต์ข้อความว่า

 

"เมื่อเวลา 09:50 ขณะที่ โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ เดินทางไปฟังคำสั่งฟ้องตามหมายนัดของ อัยการรัชดาในวันนี้ เมื่อเดินทางถึงบริเวณแยกลาดพร้าวตัดถนนรัชดา โตโต้เกิดมีอาการท้องเสียกะทันหัน และมีอาการหน้ามืด จนทีมงานต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดขณะนั้นคือ รพ.เวชธานี ถนนลาดพร้าว

 

หลังตรวจรักษาเบื้องต้นพบมีอาการอ่อนเพลีย ความดันสูงขึ้นกว่าปกติ (145-150) ทางแพทย์จึงขอให้นอนพักดูอาการก่อน พร้อมให้ยารักษาตามอาการทางสายน้ำเกลือ หากอาการดีขึ้นหรือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทันตามเวลานัดหมาย โตโต้ ยืนยันจะไปตามนัดของอัยการ

 

ทีมแอดมิน เรียบเรียง"

 

ขอเลื่อนนัดฟังคำฟ้องคดี112 - หาม “โตโต้”  ส่งรพ.ด่วน เหตุท้องเสียกะทันหัน

 

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8 นัดฟังคำสั่งฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้ ปิยรัฐ” อดีตหัวหน้าการ์ด We Volunteer หรือ Wevo ข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์” ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) โดยคดีสืบเนื่องมาจากการโพสต์พาดพิงถึงการใช้ภาษีของพระมหากษัตริย์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยมี นายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เป็นผู้กล่าวหา เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

 

ขอเลื่อนนัดฟังคำฟ้องคดี112 - หาม “โตโต้”  ส่งรพ.ด่วน เหตุท้องเสียกะทันหัน

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านทนายของนายปิยรัฐได้ติดต่อขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง โดยอ้างว่านายปิยรัฐป่วย ทั้งนี้ พนักงานอัยการแจ้งกลับไปว่า จะต้องมีการยื่นคำร้องเป็นกิจจะลักษณะ พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าป่วยจริง

 

ขอเลื่อนนัดฟังคำฟ้องคดี112 - หาม “โตโต้”  ส่งรพ.ด่วน เหตุท้องเสียกะทันหัน

 

โดยต้องดำเนินการภายใน 16:00 น. ของวันนี้ ซึ่งหากมีการยื่นคำร้องพนักงานอัยการอาจให้ดุลยพินิจในการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องได้ แต่หากไม่มีการยื่นคำร้องดังกล่าว หรือเป็นการกล่าวอ้างลอยๆ ถือว่าเป็นการประวิงคดีและไม่เป็นเหตุผลสมควร โดยหากไม่มีการยื่นคำร้องหรือเดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องภายในวันนี้ อาจมีการแจ้งพนักงานสอบสวนให้ทำการออกหมายจับนายปิยรัฐต่อไป

logoline