svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ยิงมุก "ฉันเป็นประธานบริษัท" ส่วน "อ.เจษฎา" แซะเจอยามปลอมเป็นนายกฯ

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดที่มามุก "ฉันเป็นประธานบริษัท" ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในโลกโซเชียลเวลานี้ ล่าสุด "อ.เจษฎา" ขอเล่นมุกด้วย แต่สะดุ้งไกลไปถึงใครบางคน

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา คงไม่มีมุกไหนที่ร้อนแรงไปกว่ามุกตบท้ายประโยค ที่ระบุว่า "ฉันเป็นประธานบริษัท" ซึ่งสมาชิกโซเชียลหลายคน แห่กันแชร์ และยิงมุกดังกล่าวแบบรัวๆ จนขึ้นมาติดเทรนด์อยู่ในเวลานี้

 

ขณะที่หลายคนยังมึนงงว่า มุกประธานบริษัท มีที่มายังไง? แล้วเกิดเป็นกระแสในเวลานี้ได้อย่างไร? ซึ่งทาง “เนชั่นออนไลน์” จะสรุปมาให้อ่าน

โซเชียลแห่ยิงมุก "ฉันเป็นประธานบริษัท" ส่วน "อ.เจษฎา" แซะเจอยามปลอมเป็นนายกฯ

โซเชียลแห่ยิงมุก "ฉันเป็นประธานบริษัท" ส่วน "อ.เจษฎา" แซะเจอยามปลอมเป็นนายกฯ

โดยที่มาของคำว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” กำเนิดมาจากอดีตนักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์” ที่ถ่ายคลิปคล้ายมินิซีรีย์สะท้อนสังคมเป็นตอนสั้นๆ 2-3 นาที แต่ “เล่นใหญ่” ลงในบัญชีติ๊กต๊อก “@ploychidjun”

 

ซึ่งหลากหลายตอน ตัวของ “พลอย” จะปลอมเป็นคนงานในอาชีพต่างๆ ทั้งแม่บ้าน , วิน จยย. , หรือคนล้างจาน ก่อนจะเฉลยในตอนสุดท้ายว่า “ตัวเองเป็นประธาน” พร้อมมีคำสั่งลงโทษคนไม่ดี เช่น ไล่ออกพนักงานคนใดคนหนึ่ง

 

แต่ที่เป็นไฮไลท์ คงเป็นตอนที่ “พลอย” รับบทบาทเป็น “รปภ.” เพื่อสืบหาความจริงว่า ใครเป็นผู้ทำร้ายร่างกาย รปภ.ในสาขาย่อย จนสุดท้ายเห็นพฤติกรรมของพนักงานตัวเอง ที่ชอบพูดดูถูกเหยีดหยาม และทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งในตอนจบ “พลอย” แสดงตัวว้าเป็น “ประธานบริษัท” ก่อนไล่ออกพนักงานคนดังกล่าว

เมื่อคลิปเหล่านี้ถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลได้หยิบนืมมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” เพื่อเล่นหยอกล้อกับบรรดาเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน

 

ขณะที่ล่าสุด “อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์แซวถึงมุกดังกล่าวว่า ในละครมี "ประธานบริษัท" ปลอมตัวเป็น "ยาม" ในชีวิตจริง ดันมี "ยาม" ปลอมตัวเป็น "นายกรัฐมนตรี"

โซเชียลแห่ยิงมุก "ฉันเป็นประธานบริษัท" ส่วน "อ.เจษฎา" แซะเจอยามปลอมเป็นนายกฯ

 

logoline