svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทีมซ้อมเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทย ล่มในแม่น้ำโขงสูญหาย1

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุเรือพายกลุ่มเยาวชน "ชมรมราชภัฎจังหวัดสกลนคร" ล่มกลางแม่น้ำโขง ขณะซ้อมฝีพายเพื่อเตรียมตัวลงแข่งเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จ.ศรีษะเกษ สูญหาย 1

กลุ่มเยาวชน "ชมรมราชภัฎจังหวัดสกลนคร" รวมตัวกันมาร่วม 1 เดือน เพื่อฝึกซ้อมฝีพายประเภททีม "เรือมังกร" เตรียมตัวลงแข่งขันเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จ.ศรีษะเกษ ในระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.64 ได้ประสบอุบัติเหตุเรือล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทยลาว จ.มุกดาหาร

 

เวลา 18.30 น. วันที่ 22 พ.ย.64 ปภ.มุกดาหาร รับรายงานว่า ทีมซ้อมเรือพายล่มในแม่น้ำโขง ที่จุดใกล้เคียงใต้สะพานมิตรภาพ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ทีมซ้อมเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทย ล่มในแม่น้ำโขงสูญหาย1

เวลา 20.20 น. เจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ตำรวจ และกู้ชีพ กู้ภัย เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง แต่ยังค้นหาตัวผู้สูญหายยังไม่พบ เนื่องจากที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง สภาพอากาศหนาว และมีลมแรง เป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหาย 

 

นายธนภัทร ทองจำรัส อายุ 20 ปี กลุ่มเยาวชน"ชมรมราชภัฎจังหวัดสกลนคร" ที่ร่วมฝีพาย เล่าว่า พายเรือออกจากฝั่ง จากนั้นน้ำได้เข้าทางท้ายเรือ จึงเป็นเหตุให้เรือล่ม พวกตนพากันกระโดดออกจากเรือ เพื่อเอาชีวิตรอด แต่มี 4-5 คนว่ายน้ำไม่เป็น คนที่ว่ายเป็นจึงเข้าไปช่วย พอเข้าไปช่วยก็ถูกกอดจมน้ำ จึงพากันเอาชีวิตตัวเองให้รอดก่อน

 

ส่วนนายศรันย์พงศ์ ทับแสง อายุ 15 ปี นักเรียนมัธยม ชั้นม.3 โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ก็จมหายไปเลย น่าจะหนักกางเกงและไม่ได้ใส่ชูชีพ ซึ่งวันนี้ก็มีลมแรงด้วย 

 

นอกจากนี้ยังมีคนสำลักน้ำ 2 ราย ทราบชื่อ นายธนากร แก้วก่อง อายุ 19 ปี และ นายกฤศบดินทร์ รัตนเนตร อายุ 16 ปี เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.มุกดาหาร ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 

 

เมื่อเวลา 22.00 น. ชุดกู้ภัย ได้ยกเลิกภารกิจ การค้นหาเนื่องจากลมแรงและมืด และจะดำเนินการค้นหาอีกครั้งในวันนี้  (23 พ.ย.64)  

logoline