svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผิดหรอ ? ชาวเน็ต โวย ถูกบ.ประกันยกเลิกกรมธรรม์เพราะเคลมเยอะ

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผิดหรือป่วยก็ต้องเคลม ? ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์อุทาหรณ์การทำประกันให้เด็กเล็ก จ่ายต่อเนื่องไป 2 ปี กลับถูกส่งจดหมายยกเลิกสัญญา อ้างเคลมในกระดับค่อนข้างสูง - ร้อง "คปภ." ดำเนินการต่อ

อุทาหรณ์สำหรับผู้ทำประกันชีวิต โดยเฉพาะการทำประกันให้เด็กเล็ก เมื่อล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความรีวิวการทำประกันให้ลูกกับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเองได้ส่งเงินประกันมาเป็นระยะเวลา ถึง 2 ปี แต่เข้าปีที่ 3 ถูกส่งจดหมายยกเลิกเพราะมีประวัติการเคลิมบ่อยครั้ง จึงขอโพสต์เป็นอุทาหรณ์และขอแจ้งไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  ให้ดำเนินการเอาผิดบริษัทประกันในเรื่องนี้

 

ผิดหรอ ? ชาวเน็ต โวย ถูกบ.ประกันยกเลิกกรมธรรม์เพราะเคลมเยอะ

"วันนี้แม่จะมารีวิวการทำประกันให้ลูก ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับแม่ๆท่านอื่นที่กำลังมองหาประกันไว้ให้ลูกน้อย โปรดเลือกบริษัทที่มีความมั่งคงในกรมธรรม์ที่เราทำ และไม่มายกเลิกสัญญาประกันแบบนี้นะคะ

 

บ้านนี้ทำประกันให้ลูกตั้งแต่ ลูกมีอายุได้ 22 วัน โดยเลือกจากเบี้ยรายปี ค่าห้อง ค่าชดเชย ค่ายา และอื่นๆ แม่ตัดสินใจทำบริษัท...ด้วยเบี้ยประกัน 26,691.39 บาทต่อปี และได้จ่ายต่อเนื่องมาถึง 2 ปี และปีนี้คือปีที่ 3 แม่ได้รับจดหมาย และรายละเอียดในจดหมายคือ ไม่รับต่ออายุสัญญา เนื่องจากมีอัตราการเคลมที่อยู่ในระดับค่อนข้างสูง !

 

ทำไมบริษัทถึงไม่รู้ค่ะว่า ขึ้นชื่อว่าประกันสุขภาพของเด็กเล็ก ยังไงก็ป่วย ยังไงก็ต้องเคลม ที่ผู้ปกครองเค้าเลือกที่จะทำประกัน ก็เพื่อที่จะเลือกการรักษาที่ดี ใน รพ ที่ดี แล้วนี่คือ เหตุผลของบริษัทประกันที่เราตัดสินใจทำและต่อเนื่องมา 2 ปี เราเป็นลูกค้าเก่าของบริษัท เราไม่เคยจ่ายเบี้ยประกันช้า

 

เราไม่เคยจ่ายเลท และทุกปี เราสอบถามน้องตัวแทนตลอดว่า ยอดเบี้ยน้องมาหรือยัง ตอนทำประกันทำไมไม่ชี้แจงลูกค้า ว่าห้ามเคลมเยอะ สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า ไม่มีใครอยากให้ลูกป่วยนะคะ แต่ในเมื่อลูกป่วยแล้ว ก็ต้องรักษา เราทำประกันเราก็ต้องใช้สิค่ะ

 

เช้านี้แม่โทรหาทุกเบอร์ของบริษัทที่ให้มาก็โทรไม่ติดค่ะ พอติดก็โยนกันไปโยนกันมาฝากถึงบริษัทถ้าคิดจะทำประกันของเด็กเล็กให้มีคุณภาพควรนึกถึงลูกค้าเก่าเยอะๆค่ะเพราะลูกค้าเก่าของคุณไม่มีประวัติการจ่ายเบี้ยช้าและไม่ต้องให้ทวงถาม

 

เรื่องนี้แม่ขอยื่นคำร้องต่อ คปภ.จังหวัดค่ะ ขอคำชี้แจงที่ดีกว่านี้ในระหว่างรอบริษัทมาชี้แจง ใครที่เป็นตัวแทนบริษัทอื่นที่คิดว่ามั่นคงและไม่ทำแบบบริษัทนี้ ส่งเบี้ยและรายละเอียดมาให้แม่ได้เลยค่ะ"

 

ผิดหรอ ? ชาวเน็ต โวย ถูกบ.ประกันยกเลิกกรมธรรม์เพราะเคลมเยอะ

 

ผิดหรอ ? ชาวเน็ต โวย ถูกบ.ประกันยกเลิกกรมธรรม์เพราะเคลมเยอะ

logoline