svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่า! "อดีตเจ้าสาว" โพสต์แฉถูก "เจ้าบ่าว" เททิ้งเพราะไม่มีสินสอด

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเถียงกันสนั่น หลัง "อดีตเจ้าสาว" โพสต์เล่าเรื่องราวถูก "แฟนหนุ่ม" ที่คบหากันมานาน 9 ปี เททิ้งก่อนงานแต่งเพียงไม่กี่วัน ทั้งที่เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว สาเหตุจากไม่มีเงินสินสอด

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าอยู่ในเวลานี้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” เผยแพร่เรื่องราวของ “อดีตเจ้าสาว” ถูกแฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน 9 ปี เทก่อนงานแต่งเพียงไม่กี่วัน ด้วยเหตุผลเรื่องไม่มีเงินสินสอด

 

โดยอดีตเจ้าสาว โพสต์เล่ารายละเอียดว่า แฟนหนุ่มขอแต่งงานเมื่อวันที่ 21 พ.ย.2563 โดยมีผู้ใหญ่มาคุยเรื่องเงินสินสอด ตกลงกันที่เงินสด 6 แสนบาท และทองหนัก 5 บาท แต่ให้ฝ่ายหญิงเป็นคนเตรียมงาน และจองบ้านถ่ายพรีเวดดิ้ง เบื้องต้นได้ฤกษ์แต่งานในวันที่ 14 พ.ย.2564

ดราม่า "เจ้าสาว" ถูก "เจ้าบ่าว" เทก่อนงานแต่งปมเงินสินสอด

ช่วงที่ผ่านมา มีการจัดเตรียมและจองทุกอย่างไว้หมดแล้ว ซึ่งจะมีการจดทะเบียนสมรมกันในวันที่ 12 พ.ย.2564 หรือก่อนงานวันแต่ง แต่มาเกิดปัญหาในวันที่ 10 พ.ย.2564 ถึงขั้นตนเองคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย ส่วนฝ่ายชายได้ออกจากบ้านไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง

 

สุดท้ายฝ่ายชายกลับเท และจบความสัมพันธ์ ซึ่งวินาทีนั้นรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น ไม่เฉพาะตนเองที่รู้สึกเจ็บ แต่พ่อแม่และครอบครัวของตนเอง รู้สึกเจ็บและขายหน้าไม่แพ้กัน หลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับแม้กระทั่งคำขอโทษจากอีกฝ่ายเลย แถมยังมีท่าทีเยาะเย้ยอีกด้วย

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย บางคนบอกว่า เรื่องเงินสินสอดในยุคสมัยนี้ ไม่ควรเอามาใส่ใจได้แล้ว เพราะถ้า 2 คนรักกันจริง ก็ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องสินสอด ขณะที่บางฝ่ายมองว่า หากผู้ชายมีปัญหาเรื่องสินสอดจริง ควรบอกฝ่ายหญิงให้รู้เรื่องก่อน ไม่ใช่เททิ้งก่อนงานแต่งเพียงไม่กี่วัน

ดราม่า "เจ้าสาว" ถูก "เจ้าบ่าว" เทก่อนงานแต่งปมเงินสินสอด

ดราม่า "เจ้าสาว" ถูก "เจ้าบ่าว" เทก่อนงานแต่งปมเงินสินสอด

logoline