svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โตโต้" ไลฟ์สดขอลาบทบาท หน.การ์ด WeVo "เจ๊จุก" แฉถูกนักการเมืองเท

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับม็อบ 3 นิ้วใจหาย! "โตโต้ ปิยรัฐ" ขอเกษียณจากหน้าที่ หน.การ์ด WeVo อ้างถูกคดีพันธนาการอื้อ พร้อมขอส่งไม้ต่อ ด้าน "เจ๊จุก" มือแฉม็อบคนดัง บอกสาเหตุเกิดจากถูกนักการเมืองเท แถมเงินหมด

ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ผอ.กลุ่มงานมวลชนอาสา หรือ We Volunteer (WeVo) ไลฟ์สดแจ้งเรื่อง “ภารกิจส่งไม้ต่อ” ว่า กลุ่ม WeVo ได้ก่อตั้งมานานกว่า 1 ปี 4 เดือน ซึ่งผ่านการต่อสู้มาทุกรูปแบบ เพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในประเทศ

 

ส่วนตัวมองว่า วันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมาไกลเกินที่คาดหวังไว้ แม้จะต้องแลกด้วยหลายสิ่ง โดยตนเองถูกดำเนินทางการเมือง 31 คดี ในจำนวนนั้นเป็นคดี ม.112 จำนวน 3 คดี และมีบางคดีสู้ถึงชั้นศาลฎีกาแล้ว

"โตโต้" ลาบทบาท หน.การ์ด WeVo "เจ๊จุก" แฉถูกนักการเมืองเท

“เนื่องจากวันนี้ ผมมีพันธนาการมากมาย เกาะเกี่ยวผมเยอะเหลือเกิน จนผมไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ เหมือนคราวก่อน ผมไม่สามารถจะก้าวเดินไปกับพี่น้องได้ ผมไม่รู้ชะตกของผมข้างหน้า ไม่รู้จะว่ามีอิสรภาพหรือไม่ ที่พูดแบบนี้ไม่ใช่กลัว แต่ผมแค่เตรียมตัวทุกอย่าง”

 

หลังจากนี้อยากจะให้กลุ่ม WeVo เดินตามแนวทางเดิม แต่ต้องมีคนนำที่ชัดเจน อย่ามายึดติดกับตนเอง ที่ไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องเกษียณตัวเอง เพื่อไปทำหน้าที่อย่างอื่นในวันข้างหน้า

"โตโต้" ลาบทบาท หน.การ์ด WeVo "เจ๊จุก" แฉถูกนักการเมืองเท

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “เจ๊จุก คลองสาม Family” แฉเรื่องราวเบื้องหลังที่ทาง “โตโต้” ขอจบบทบาทหัวหน้าการ์ด WeVo ว่า “หลังๆ มาโตโต้เงียบหายไปจากม็อบ ปากดีบนออนไลน์บ้าง แต่ก็น้อยลง สุดท้ายประกาศจะส่งไม้ต่อให้คนอื่น สาเหตุหลักคือ โดน นกม.เทตังหมด ขายของไม่ได้และโดนคดีเพียบ วาระสุดท้ายของโต้ เจ๊ขอให้ไปดี อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลย ที่เคยด่าเจ๊มาเจ๊อโหสิให้ แต่ขอฝากหนอนไว้ก่อนนะ”

"โตโต้" ลาบทบาท หน.การ์ด WeVo "เจ๊จุก" แฉถูกนักการเมืองเท

logoline