svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ พร้อมร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ พรุ่งนี้

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ ฉลองครบรอบ 30 ปี สานสัมพันธ์อาเซียน-จีน วันพรุ่งนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-จีน ผ่านระบบการประชุมทางไกล

 

นายกฯ พร้อมร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ พรุ่งนี้

 

โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุซซาลาม จะเป็นประธานการประชุมร่วมกัน และประเด็นสำคัญที่จะผลักดันคือการแสดงความยินดีต่อวาระครบรอบ 30 ปี

และจะมีการเปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์อาเซียน-จีน เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์แบบรอบด้านและกำหนดทิศทางความสัมพันธ์สำหรับอนาคตในทุกมิติ รวมทั้งหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ระดับภูมิภาคและสถานการณ์ระหว่างประเทศ

 

นายกฯ พร้อมร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ พรุ่งนี้

 

นายกรัฐมนตรี จะนำเสนอวิสัยทัศน์เพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนร่วมกัน เน้นการพัฒนาที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

รวมทั้งจะยืนยันความมุ่งมั่นและบทบาทของไทยต่อประเด็นที่เป็นความท้าทายในโลกปัจจุบัน เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างความสมดุลของสรรพสิ่งและความยั่งยืนในทุกมิติ ตลอดจนการเจริญเติบโตที่เป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม ในการนี้จะมีการรับรองแถลงการณ์ร่วมสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน เพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปีความสัมพันธ์อาเซียน-จีนอีกด้วย

logoline