svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มลงไปเก็บเงินในกระทงพลาดท่าจมน้ำดับคู่ ทั้งคนลงไปช่วย

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดสุรินทร์เกิดเหตุสลด ในคืนวันลอยกระทงมีหนุ่มเคราะห์ร้ายลงไปเก็บเงินในกระทงพลัดตกน้ำหลังพยายามหนีเจ้าหน้าที่ที่บอกให้ขึ้นฝั่งเพราะอันตรายจากนั้นพลเมืองดีลงไปช่วย จมน้ำดับทั้งคู่

20 หนุ่มลงไปเก็บเงินในกระทงพลาดท่าจมน้ำดับคู่ ทั้งคนลงไปช่วย พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก พ.ต.ท กษิดิษ พ่วงศรี(ร้อยเวร) ว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต2ศพในคืนวันลอยกระทง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา20.10น.ของวานนี้ (19พ.ย.64)โดยมีชาวบ้านได้ลงไปเก็บกระทง โดยใช้เรือพายพายลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่พบเห็นท่าทีไม่ค่อยดีจึงไล่ให้ขึ้นเพราะเกรงว่าจะพลัดตกนำ แต่ชาวบ้านคนดังกล่าวที่ลงไปเก็บกระทงไม่ฟังและได้พายเรือหนี เหตุสลดจึงเกิดขึ้น โดยเรือที่พายนั้นเกิดพลิกคว่ำทำให้หนุ่มคนดังกล่าว จมหายไปในน้ำและมีหนุ่มใหญ่อีกคนลงไปช่วย แต่เคราะห์ร้ายจมหายไปในน้ำทั้ง2คน

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยัง วัดประสาท อยู่ที่บ้านจารย์ ตำบลบ้านจารย์ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พบชาวบ้านเป็นจำนวนมากที่กำลังพากันมุงดูเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา และทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่เกิดผล เพราะขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ทำให้ชีพจรหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเหตุการในครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สลดหดหู่เป็นอย่างมาก ที่มีคนเสียชีวิตในวันลอยกระทง เพราะที่นี่ไม่เคยเกิดเหตุการแบบนี้ทำให้ชาวบ้านที่มาลอยกระทงในคืนนี้ต่างหดหู่และไม่อยากมีใครให้เกิด

หนุ่มลงไปเก็บเงินในกระทงพลาดท่าจมน้ำดับคู่ ทั้งคนลงไปช่วย

เจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าวันลอยกระทง มีการทอดกฐินในช่วงเวลาเช้า ส่วนช่วงกลางคืนมีการจัดกิจกรรมลอยกระทงขึ้น และคนที่ลงไปเก็บกระทงคนแรกชื่อ นาย พีระชัย แท่นเก้ว อายุ26ปี บ้านเลขที่105ม.7ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นชาวบ้านที่พายเรือเพื่อจะไปเก็บเงินในกระทง แต่เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ได้ไล่ให้ขึ้นจากสระกลัวจะพลัดตกลงน้ำได้ เพราะน้ำลึกพอสมควร พอไล่ทางนี้ นาย พีระชัย แท่นเก้ว (คนที่เสียชีวิต) ก็หนีไปอีกฝั่ง ทำท่าทีเหมือนไม่ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ สักพักเรือที่พายไปเก็บกระทงได้เกิดพลิกคว่ำ ทำให้นายพีระชัย แท่นเก้ว จมหายไปกับน้ำ และได้มี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ชื่อนาย น้อย อุ่นศิล อายุ49ปี บ้านเลขที่64ม.5ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นพลเมืองดีได้กระโดดน้ำลงไปช่วย แต่เคราะห์ร้ายจมหายไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงเร่งลงไปงมหาร่างของทั้ง2คน พอเจอร่างจึงทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล เพราะคาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในน้ำแล้วเพราะขาดอากาศหายใจ

หนุ่มลงไปเก็บเงินในกระทงพลาดท่าจมน้ำดับคู่ ทั้งคนลงไปช่วย

 โดย วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline