svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"IFEC" ยืนยันเดินหน้าขายทอดตลาด "โรงแรมดาราเทวี" วันที่ 3 ธ.ค.นี้

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขายประมูลรอนับวันได้เลย! บริษัท "IFEC" ยันเดินหน้าขายทอดตลาด "โรงแรมดาราเทวี" วันที่ 3 ธ.ค.นี้ หลังเพิ่งเปิดประมูลขายสินทรัพย์ ที่มีราคาสูงกว่าประเมินถึง 3 เท่า

ความคืบหน้ากรณีกรมบังคับคดีประกาศขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ด้วยราคาเริ่มต้นประมูล 2,116 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเริ่มต้นเพียง 50% ของราคาที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) ซื้อเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.2558 เมื่อนับรวมมูลค่าหนี้สินแล้ว คิดเป็นเงินกว่า 4,300 ล้านบาทนั้น

"IFEC" ยันขายโรงแรม "ดาราเทวี" วันที่ 3 ธ.ค.นี้

 

ล่าสุดนายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการบริหาร IFEC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า กรมบังคับคดีจะดำเนินการขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้อย่างแน่นอน โดยจะมีราคาเริ่มต้นการขายทอดตลาด อยู่ที่ 2,116 ล้านบาท

 

สำหรับการขายทอดตลาดครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักลงทุนผู้สนใจหลายรายเข้าร่วมสู้ราคา โดยจะเห็นได้จากการขายทอดตลาดทรัพย์สินประเภทเครื่องจักรอุปกรณ์ของโรงแรมดาราเทวี เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าขายทรัพย์สินได้ราคาสูงกว่าราคาเริ่มต้นถึง 3 เท่าตัว จากราคาประเมิน 50 ล้านบาท แต่มีผู้เข้าร่วมยกประมูลสิ้นสุดกว่า 140 ล้านบาท

"IFEC" ยันขายโรงแรม "ดาราเทวี" วันที่ 3 ธ.ค.นี้

"IFEC" ยันขายโรงแรม "ดาราเทวี" วันที่ 3 ธ.ค.นี้

logoline