svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม"จี้คิดใหม่ตอบโจทย์อนาคต เลิกฉุดปชต.

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" ทวีตตั้งคำถามพรุ่งนี้ประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และการแสวงหาวิถีชีวิตแบบใหม่ๆ การทำประเทศให้มีความเป็นประชาธิปไตยให้มากขึ้นมันยากลำบากกันมากนักหรือ

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ภูมิธรรม เวชยชัย@phumtham ว่า ถ้าไม่ปรับเปลี่ยนประเทศ ให้เป็นประชาธิปไตย แลัวจะรับมือ การเปลี่ยนแปลงต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นในโลกได้อย่างไร !!!

 

โลกหลัง โควิด-19 ระบาดกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากและรวดเร็วรุนแรง

 

สิ่งสำคัญที่น่าสะพรึงกลัวและกำลังเกิดคือ การเปลี่ยนแปลงสภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจใหม่ที่เกิดการเปลี่ยนและส่งผลอย่างรุนแรงต่อวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมไทย

"ภูมิธรรม"จี้คิดใหม่ตอบโจทย์อนาคต เลิกฉุดปชต.

2 ปีที่ผ่านมานี้ สิ่งที่น่ากลัวมากกว่าโรคระบาด คือสภาพทางเศรษฐกิจไทยที่หดตัวอย่างรุนแรงและถดถอย ทรุดโทรมลง ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนไทยอย่างรุนแรง

 

หลังโควิด-19 ชีวิตคนเริ่มเปลี่ยนแปลงไป การทำมาหากิน ประกอบกิจการต่างๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงไป หลายสิ่งหลายอย่าง ได้ล่มสลายและล้มลุกคลุกคลานลง จนแทบจะไม่รู้จะหวนกลับมา เริ่มต้นกันใหม่ได้อย่างไร

 

จากนี้ไป..ชีวิตคนไทยเราจะไม่หวนกลับไป บบเดิมจะมีอาชีพ และชีวิตแบบใหม่ๆ เกิดขึ้น เตรียมตัวเตรียมใจ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นรึยัง!!!

"ภูมิธรรม"จี้คิดใหม่ตอบโจทย์อนาคต เลิกฉุดปชต.

ในขณะที่โลกกำลังเลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว และรุนแรง และก้าวล้ำไปอย่างมาก แต่ระบบการเมืองการปกครองของประเทศเรา ที่เป็นโครงครอบใหญ่ของสังคม กลับย่ำถอยหลังไปอีกมากมายและไร้ชึ่งความเป็นระบบเสรีที่จะเกื้อหนุนให้สังคมรับมือกับการเปลี่ยนแปงได้...น่าผิดหวังยิ่ง !!!

 

วิถีแห่งการเปี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ของโลกแห่งอนาคต จะถูกฉุดรั้งอยู่ ได้อีกนานเท่าไร!!!หากเรายังดื้อรั้น ไม่ยอมรับ ไม่ก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ให้ทันกาล...อนาคตจะหวนกลับมาไล่ล่าเรา "ไล่ล่าชีวิตของคนไทยทุกคน"

 

พรุ่งนี้ประเทศไทย ต้องการการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และการแสวงหา วิถีชีวิตแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ของอนาคตที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นอีกครั้ง

 

ถามจริงๆ จะทนอยู่ในสภาพที่สิ้นหวังกันภาวะ แบบเดิมๆอย่างนี้กันอีก ได้นานเพียงใด !!!

 

ได้เวลา "คิดใหม่ ทำใหม่" คิดเพื่อคนไทยทุกๆคนอีกครั้ง!! รีบคิดและลงมือทำ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้คิดอะไรอีกเลย !!!

 

การทำประเทศ ให้มีความเป็นประชาธิปไตยให้มากขึ้น...มันยากลำบากกันมากนักหรือ มีอะไรสูญเสียกันมากมายจึงขัดขวางถ่วงรั้งกันเหลือเกิน

 

ระวังลูกหลานในอนาคตจะเล่าขานว่าใครกันบ้างที่ขัดขวางและเหนี่ยวรั้งสังคมให้ถดถอย ล้าหลัง ไม่พัฒนา!!

"ภูมิธรรม"จี้คิดใหม่ตอบโจทย์อนาคต เลิกฉุดปชต.

logoline