svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษบ่อน "เจ๊นาง" ส่ง ผกก.สภ.บางบัวทอง ถูกเด้งไปกาฬสินธ์ุ เจ้าตัวยื่นลาออก

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษบ่อน "เสือมังกร เจ๊นาง" ส่ง ผกก.สภ.บางบัวทอง ถูกเด้งไปเป็น ผกก.ฝอ.ภ.จ.กาฬสินธ์ุ ทันทีที่ทราบ โผการโยกย้ายประจำปี ยื่นหนังสือ ลาออก ทันที

17 พฤศจิกายน 2564 ภายหลังจาก คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับผู้กำกับการ (ผกก.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2564 จำนวน 1,955 ตำแหน่ง ซึ่งประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา สร้างแรงกระเพื่อมในวงการสีกากี ซึ่งมีทั้งผู้ที่สมหวังและผิดหวัง

 

แต่ที่ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักในวงการสีกากี โดยเฉพาะในตำแหน่งของ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ประจำ บช.ส. อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขยับเป็น รองผู้บังคับการกลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบก.กชข.) ซึ่งคนในวงการตำรวจต่างแสดงความคิดเห็นกันว่า อาจเป็นเพราะที่เคยมีหน้าที่ติดตามอดีตนายกรัฐมนตรี แถมยังได้บินไปทั่วโลก  จึงทำให้ได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งในกรณีพิเศษ ซึ่งตรงกันข้ามกับตำรวจที่ปฎิบัติภาระกิจในพื้นที่ตามแนวชายแดน หรือในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  

 พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย

ในขณะที่ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชร์รักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พลันที่ทราบแน่ชัดว่าตัวเองมีชื่อในโผดังกล่าว  ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการ โดยได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอเข้าพบ พล.ต.ต.ไพศาล วงษ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมหนังสือลาออก โดยมีใจความว่า

พิษบ่อน "เจ๊นาง" ส่ง ผกก.สภ.บางบัวทอง ถูกเด้งไปกาฬสินธ์ุ เจ้าตัวยื่นลาออก

ข้าพเจ้า พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ขอลาออกจากราชการ เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ในการลาออกในครั้งนี้ ไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายแก่ทางราชการ ซึ่งถือว่าเป็นการลาออกด้วยจำเป็นพิเศษตามระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2550 พร้อมบันทึกนี้ได้แนบหนังสือขอลาออกจากราชการดังกล่าวมาด้วย

พ.ต.อ.พรเทพ เปิดเผยว่า หลังจากรับทราบว่า ถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จ.กาฬสินธ์ จึงได้ปรึกษาภรรยาและลูก ๆ ซึ่งทุกคนภายในครอบครัว เห็นพ้องต้องกันว่า ด้วยตำแหน่งอายุราชการที่ยังเหลืออยู่อีกเพียง 1 ปี กับตำแหน่งใหม่ที่ถูกโยกย้ายไปนั้น ซึ่งต้องเดินทางไกลกว่า 500 กิโลเมตร รวมทั้งสุขภาพที่ไม่แข็งแรง จึงทำให้ต้องตัดสินใจ ทำจดหมายลาออกมายื่นให้กับทางผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ ตามระเบียบ และภายหลังจากหนังสือลาออกได้รับการอนุมัติ ก็จะกลับไปพักผ่อน และหางานอดิเรกทำ โดยเฉพาะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น

บ่อนเจ๊นาง ถูกกองปราบฯจับเมื่อ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตกรณี พ.ต.อ.พรเทพ ที่ถูกโยกย้ายจาก ผกก.สภ.บางบัวทอง  ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จว.กาฬสินธุ์  เนื่องจากบ่อนเสือมังกร "เจ๊นาง" ที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำหมายค้นศาลแขวงนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

 

ช่วงนั้น ตำรวจในพื้นที่เมืองนนท์ ต่างเช็กข่าวกันให้วุ่น ว่าเหตุเกิดในท้องที่ของตนเองหรือเปล่าที่ และเรื่องนี้ ผบช.ภ.1 ได้ลงนามหนังสือคำสั่งให้ย้าย 5 เสือ สภ.บางบัวทอง ซึ่ง พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ที่เพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ พร้อมด้วย ตำรวจอีก 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนสนับสนุนให้มีการละเล่นการพนัน หรือมีส่วนได้เสียหรือไม่อย่างไร

พิษบ่อน "เจ๊นาง" ส่ง ผกก.สภ.บางบัวทอง ถูกเด้งไปกาฬสินธ์ุ เจ้าตัวยื่นลาออก

logoline