svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวโพสต์ขายลอตเตอรี่แทนผู้ป่วยติดเตียง เพื่อนช่วยซื้อถูกรางวัลที่ 1

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวร้านกาแฟน้ำใจงามช่วยหญิงป่วยติดเตียงโพสต์ขายลอตเตอรี่เพื่อนเพิ่งตกงานช่วยซื้อออนไลน์ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า สาวเจ้าของร้านขายกาแฟใน ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ช่วยนำลอตเตอรี่ของหญิงผู้ป่วยติดเตียงมาโพสต์ขาย แล้วเพื่อนที่เคยเรียนมัธยมด้วยกัน ช่วยเหมาซื้อจำนวน 7 ใบ และดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงร้านกาแฟ “นมโต คอฟฟี่” พบ น.ส.กรรณิกา ปุรันรัมย์ อายุ 27 ปี ชาว ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 พร้อมครอบครัว เดินทางมารับลอตเตอรี่หมายเลข 032761 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.2564 จาก น.ส.ภัทรวดี คำพิราษฎร์ หรือเอิ้น อายุ 27 ปี เจ้าของร้านกาแฟ “นมโต คอฟฟี่”  เป็นคนที่ช่วยนำลอตเตอรี่ของ น.ส.นงค์ใจ การัมย์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากหลายโรคที่รุมเร้า ทั้ง  เบาหวาน  ความดัน  โรคหัวใจ และเส้นเลือดอุดตันมาโพสต์ขายให้ฟรีโดยไม่ได้หักเปอร์เซ็นต์เพราะสงสาร 

สาวโพสต์ขายลอตเตอรี่แทนผู้ป่วยติดเตียง เพื่อนช่วยซื้อถูกรางวัลที่ 1
 

น้องเอิ้น เจ้าของร้านกาแฟ บอกว่า 3 วันก่อน เธอได้โพสต์ว่าเหมาหน่อย รางวัลที่ 1  6 ล้านอยู่สะแกซำแล้วรีบๆ” กระทั่ง น.ส.กรรณิกา เพื่อนที่เรียนด้วยกันสมัยมัธยมแชทมาติดต่อเหมาซื้อออนไลน์เลขท้าย 61 จำนวน 7 ใบ ซึ่งเพื่อนก็ได้โอนเงินมาให้ทันที ส่วนเธอก็ได้ถ่ายรูปส่งให้เพื่อนไว้เป็นหลักฐานด้วย  

 

กระทั่งมาทราบว่าเพื่อนถูกรางวัลที่ 1  ก็ขอแสดงความดีใจกับเพื่อนด้วยที่ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้  ขณะที่เพื่อนก็บอกว่าจะตอบแทนน้ำใจโดยให้เงินเธอด้วย 10,000 บาท ซึ่งเธอก็จะได้นำมาเป็นทุนในการขายกาแฟต่อไป   

 

น้องเอิ้น ยังฝากด้วยว่า นอกจากเธอจะตื่นเต้นดีใจกับเพื่อนที่ถูกรางวัลที่ 1 แล้ว เธอยังดีใจที่ได้มีส่วนช่วยนำลอตเตอรี่ของพี่หมวย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาโพสต์ขายเป็นงวดแรกเพราะสงสาร เห็นลอตเตอรี่เหลือเยอะกว่า 200 ใบ อีกทั้งที่ผ่านมาพี่หมวย มีอาชีพขายลอตเตอรี่ แต่ไม่สามารถเดินขายได้ต้องใช้วิธีโพสต์ขายออนไลน์ แต่ก็โดนโกงหลายครั้งเพราะลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ไว้แล้วยังไม่จ่ายเงิน พอออกรางวัลแล้วก็บล็อกเฟซหนีหายไปเลยไม่จ่ายเงิน

 

ก็อยากฝากคนที่อยากจะช่วยเหลือพี่หมวย  สามารถติดต่อซื้ออุดหนุนลอตเตอรี่จากพี่หมวยได้โดยตรงที่เบอร์  0635039620   ซึ่งอาจจะดวงดีเหมือนเพื่อนสาวของตนเองได้  แถมได้อุดหนุนผู้พิการอีกด้วย  

สาวโพสต์ขายลอตเตอรี่แทนผู้ป่วยติดเตียง เพื่อนช่วยซื้อถูกรางวัลที่ 1
 

ขณะที่ น.ส.กรรณิกา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ จ.ปราจีนบุรี ช่วงโควิดตกงานก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้านตอนนี้ก็กำลังหางานทำ เธอยอมรับว่าเป็นคนชอบเสี่ยงดวง จะซื้อลอตเตอรี่ทุกงวดครั้งละ 10 – 20 ใบ พอเห็นเพื่อนโพสต์ขายลอตเตอรี่เป็นงวดแรกก็เลยช่วยอุดหนุนโดยเหมาเลขที่ลงท้าย 61 จำนวน 7 ใบ เพราะตนเองฝันว่ามีคนมายืนชี้ที่ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ของตนเอง 516  

 

งวดนี้ก็ซื้อหลายร้านรวมๆ แล้วก็ประมาณ 20 ใบ ก็ดีใจมากที่ถูกรางวัลที่ 1 ตั้งใจว่าอันดับแรกจะนำเงินรางวัลไปใช้หนี้ และปิดงวดรถก่อน ที่เหลือก็จะเก็บไว้ทำทุนประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว  
              

จากนั้น น.ส.กรรณิกา  พร้อมครอบครัวก็ได้นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไว้เป็นหลักฐานด้วย

สาวโพสต์ขายลอตเตอรี่แทนผู้ป่วยติดเตียง เพื่อนช่วยซื้อถูกรางวัลที่ 1
                                                                           
ภาพ/ข่าว : สุรชัย พิรักษา  

logoline