svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิ่มซี่เส็ง" ร่วมม็อบรถบรรทุกขอรัฐตรึงราคาน้ำมัน

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – นิ่มซี่เส็งขนส่ง ร่วมม็อบรถบรรทุกแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยตรึงราคาน้ำมัน ลดผลกระทบต่อเนื่อง เผยต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เตรียมเพิ่มราคาขนส่งสินค้า เพื่อบริหารจัดการต้นทุนค่าขนส่ง

          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ผู้ประกอบการรายใหญ่ของภาคเหนือ  เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มีการประกาศจะนำรถบรรทุกจำนวน 500 คัน เดินทางไปที่หน้ากระทรวงพลังงาน ในวันนี้ (16 พ.ย.64) เพื่อแสดงออกให้รัฐบาลได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบ โดยเฉพาะกลุ่มรถบริการขนส่งสินค้า ที่ต้องแบกภาระต้นทุนน้ำมันดีเซลที่ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 30 บาท โดยขอให้รัฐบาลช่วยตรึงราคาน้ำมันให้อยู่ที่ 25 บาท เพื่อลดผลกระทบต่อเนื่องทำให้ราคาสินค้าต้องปรับขึ้นตามราคาค่าขนส่งเพราะค่าน้ำมันสูงขึ้น

"นิ่มซี่เส็ง" ร่วมม็อบรถบรรทุกขอรัฐตรึงราคาน้ำมัน

           ในส่วนของบริษัทจะส่งรถบรรทุกเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย 1-2 คัน เนื่องจากมีรถที่ต้องเดินทางเข้าไปส่งของในกรุงเทพฯ อยู่แล้ว โดยมีการนัดรวมกันที่ถนนบางปะอิน เพื่อเคลื่อนเป็นขบวนเข้าไปที่กระทรวงพลังงานในเวลาประมาณ 13.00 น. โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง และจะกลับให้ทันเวลาการวิ่งของรถบรรทุกคือไม่เกิน 15.00 น. โดยจะดำเนินการแบบสันติไม่มีการปิดล้อม และทำแบบถูกต้องตามกฎหมาย

"นิ่มซี่เส็ง" ร่วมม็อบรถบรรทุกขอรัฐตรึงราคาน้ำมัน

               สำหรับบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด มีรถบรรทุกวิ่งในเส้นทาง เชียงใหม่ –กรุงเทพฯ อยู่ประมาณ 200 คัน หลังจากที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ทำให้บริษัทต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้นประมาณร้อยละ30 ในอนาคตอันใกล้นี้หากรัฐบาลไม่มีการประกาศตรึงราคาน้ำมันให้อยู่ที่ 25 บาท ตามที่ร้องขอไว้ จะต้องมีการปรับราคาค่าขนส่งสินค้าขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อให้บริษัทสามารถนำมาบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทได้

 

logoline