svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จู่โจมจับ2ชาวบ้านเสพยาบ้า-ลอบตัดไม้

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- บุกจู่โจมจับ 2 ชาวบ้าน เสพยาบ้าขณะกำลังลักลอบตัดไม้ส่งนายทุน จ๊ะเอ๋พบยาบ้าพร้อมอุปกรณ์การเสพครบ เผยพื้นที่ อ.ฮอด อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประสบปัญหาลักลอบตัดไม้-ขนแรงงานต่างด้าว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ต.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. หัวหน้าชุดพร้อมพวก ร่วมกันจับกุมนายนิรันดร์ หรือแป๋ว บรรเทิง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334 หมู่ 8 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และนายดุสิต หรือจิน จานะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 8 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 316 เม็ด กัญชาน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 9.063 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน

จู่โจมจับ2ชาวบ้านเสพยาบ้า-ลอบตัดไม้

อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด ไม้หวงห้าม (สนเขา) จำนวน 8 ท่อน เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง พ่วงข้าง จำนวน 1 คัน และได้ทำการตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติถูกบุกรุก เนื้อที่ จำนวน 2 - 1 -61 ไร่

 เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และร่วมกันทำไม้หรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามในป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” เหตุเกิดป่าห้วยแม่เตียน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่ลาย หมู่ 8 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

จู่โจมจับ2ชาวบ้านเสพยาบ้า-ลอบตัดไม้

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจ บก.ปทส. ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงวันที่ 11-20 พฤศจิกายน 2564 และสืบทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุ ป่าห้วยแม่เตียน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่ลาย หมู่ 8 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่  ชายฉกรรจ์ จำนวน 2 คน กำลังบุกรุกป่าตัดไม้ด้วยเครื่องตัดไม้ และจุดไฟเผา ทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่พยายามวิ่งหนี เจ้าหน้าที่สามารถวิ่งจับกุมได้และตรวจค้นพบทั้งยาเสพติด อาวุธปืนดังกล่าวจึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 แหล่งข่าวระดับสูงรายงานว่า สำหรับพื้นที่ อ.ฮอด อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องของการลักลอบตัดไม้ขายนายทุนรายใหญ่มีปัญหาสะสมมายาวนาน รวมทั้งยังมีปัญหาการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวในระยะนี้ด้วย โดยเมื่อ 2 วันก่อน ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ประชุมร่วมกับทหารเพื่อจะดำเนินการสกัดกั้นและจับกุมเด็ดขาดหากพื้นที่ไหนมีการปล่อยให้มีต่างด้าวซุกซ่อน

 

จู่โจมจับ2ชาวบ้านเสพยาบ้า-ลอบตัดไม้

จากการรายงานเบื้องต้นทราบว่า ต่างด้าวผิดกฎหมาย ส่วนใหญ่จะลักลอบเข้าทางพื้นที่ อ.อมก๋อย อ.แม่สะเรียง เข้ามาขายแรงงานที่บ้านโหล่งปง หมู่ 4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยอาศัยอยู่ห้องเช่าและไร่สวนข้าวโพด สวนกะหล่ำเป็นแหล่งซุกซ่อนต่างด้าวผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก นับวันยิ่งเพิ่มจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านอยู่อย่างหวาดระแวงเกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 และอยากจะให้มีการกวาดล้างใหญ่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดในวงกว้าง

โดย สิริญา จันกันธา / เชียงใหม่

 

logoline