svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

นักท่องเที่ยวยังคงทยอยแอ่ว"ทุ่งบัวตอง"ไม่ขาดสาย

แม่ฮ่องสอน -  นักท่องเที่ยวยังคงทยอยเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ไม่ขาดสาย ล่าสุดบานแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ นอภ.ขุนยวม เชิญมาท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

 

นักท่องเที่ยวยังคงทยอยแอ่ว\"ทุ่งบัวตอง\"ไม่ขาดสาย

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอว่าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 2,000 คน พากันเดินทางไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม โดยแบ่งเป็นผู้ที่พักค้างแรมบนทุ่งบัวตอง จำนวน 965 คน และที่เหลืออีกกว่า 1,500 คน เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกลับ สำหรับวันดังกล่าว มียานพาหนะเดินทางเข้าทุ่งบัวตอง รถจักรยานยนต์ 275 คัน และ รถยนต์ 207 คัน

 

นักท่องเที่ยวยังคงทยอยแอ่ว\"ทุ่งบัวตอง\"ไม่ขาดสาย

ล่าสุดวันนี้ ดอกบัวตองได้บานแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กว่า 500 ไร่ ดูงามสะพรั่งไปทั่วดอยสูงและอุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 15 องศาเซลเซียส สำหรับดอกบัวตองในปีนี้ คาดว่าจะบานไปอีกนานจนถึงปลายเดือนธันวาคม จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวพากันมาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง เพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่กระเตื้องขึ้น หลังจากที่ซบเซาเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 มาเกือบ 2 ปี

 

นักท่องเที่ยวยังคงทยอยแอ่ว\"ทุ่งบัวตอง\"ไม่ขาดสาย

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน