svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก!ไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถเก๋ง-วอดเกือบทั้งคัน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ระทึก! สาวใหญ่ขับเก๋งออกบ้านไปทำธุระที่จ.เชียงใหม่ แต่ระหว่างทางเกิดไฟลุกพรึบห้องเครื่องไหม้ลามวอดเกือบทั้งคัน โชคดีวิ่งหนีออกมาได้ทัน

 

 

เมื่อเวลา 08.18 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่กัวะ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ  เดินทางตรวจสอบเนินแม่กัวะ ถนนพหลโยธิน ขาเข้าลำปาง หลักกิโลเมตรที่ 664-665 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง จึงเดินทางเพื่อระงับเพลิง

ระทึก!ไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถเก๋ง-วอดเกือบทั้งคัน

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องหน้า รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีแดง หมายเลขทะเบียน 2กง2438 กรุงเทพมหานคร และกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.แม่กัวะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมไว้ได้ แต่รถถูกไฟไหม้เกือบทั้งคัน

 

ระทึก!ไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถเก๋ง-วอดเกือบทั้งคัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบภายหลังเป็นผู้หญิง 2 คน แต่วิ่งออกมาจากรถได้ทัน โดยนางพรลภัส ลือเมือง อายุ 58 ปี ชาว ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถ เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับญาติได้ขับรถมาจาก อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ แต่พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตเห็นมีควันขึ้นที่ห้องเครื่องหน้ารถ จึงจอดรถและออกจากรถทันที ปรากฏว่าเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาสกัดกั้นเพลิงแต่ไฟไหม้รถเสียหายเกือบทั้งคัน ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้หาสาเหตุต่อไป

 

ระทึก!ไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถเก๋ง-วอดเกือบทั้งคัน

โดย ประทีป นันทะผาบ /  ภาพ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง จุดสบปราบ

logoline