svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มขับเก๋งเปิด Google Maps พาตกคลอง รอน้ำเต็มรถเปิดประตูว่ายเข้าฝั่ง

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี -หนุ่มขับเก๋งไปหาเพื่อนไม่รู้จักทางเปิด Google Maps ถึงจุดเกิดเหตุระบบแจ้งให้เบี่ยงซ้าย แต่พบว่าเป็นทางโค้งและขับมาด้วยความเร็ว รถเสียหลักพุ่งชนราวสะพานจนตกลงไปในคลอง ตั้งสติปล่อยให้น้ำเข้ารถจึงเปิดประตูออกได้ก่อนว่ายเข้าฝั่งรอดตาย

15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุหลังทราบว่ามีรถเก๋งตกลงไปในคลองบางบัวทองเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นทางเบี่ยงกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางบัวทอง ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบซากชิ้นส่วนรถที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และร่องรอยที่รถพุ่งตกลงไปในคลอง เบื้องต้นทางประกันภัยได้นำรถยกมายกรถที่ตกลงไปในคลองขึ้นมาแล้ว

หนุ่มขับเก๋งเปิด Google Maps พาตกคลอง รอน้ำเต็มรถเปิดประตูว่ายเข้าฝั่ง

ล่าสุดจากการสอบถามนายวสันต์ โฉมโต อายุ 51ปี เจ้าหน้าที่รร.นนทบุรีวิทยาลัย ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่กำลังจะเดินไปทำงานที่โรงเรียนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุ พบชายหนุ่มนั่งอยู่ริมคลองสภาพเนื้อตัวเปียกน้ำ สังเกตเห็นที่แขนมีรอยแผล จึงได้สอบถามว่าเป็นอะไร โดยชายคนดังกล่าวบอกว่า เขาขับรถตกลงไปในคลอง เพราะไม่รู้เส้นทางขับตาม Google Maps จะไปบ้านเพื่อน ตอนนี้ได้เรียกประกันภัยให้มาตรวจสอบเพื่อยกรถขึ้นจากน้ำ

หนุ่มขับเก๋งเปิด Google Maps พาตกคลอง รอน้ำเต็มรถเปิดประตูว่ายเข้าฝั่ง

นอกจากนี้นายวสันต์ ยังให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เมื่อสองคืนก่อนก็มีรถเก๋งพุงชนรั้วทางเดินเสียหายแต่คนขับไม่เป็นอะไร ย้อนไปก่อนหน้านี้ประมาณเกือบ 10 ปี มีพยาบาลขับรถเก๋งพุ่งตกลงไปในคลองเสียชีวิตคารถ ต่อมามีรถกระบะสองผัวเมียพุ่งตกลงไปในคลอง ตนลงไปช่วยสามีรอดแต่ตัวภรรยาเสียชีวิตอยู่ในรถ เนื่องจากตนไม่ทราบว่ามีคนอยู่ในรถ เพราะขณะกำลังช่วยสามีอยู่นั้นก็มีรถตู้พุ่งตกลงมาอีกคันตนจึงรีบไปช่วยคนในรถ ไม่ทราบว่าจะเป็นอาถรรพ์หรือเปล่า เพราะตรงนี้ก็เป็นทางโค้งสภาพถนนก็ไม่ดี แต่ทำไมรถที่ตกถึงมองเห็นเป็นถนนปกติ

หนุ่มขับเก๋งเปิด Google Maps พาตกคลอง รอน้ำเต็มรถเปิดประตูว่ายเข้าฝั่ง

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่นายณัฐดนัย ลิ้มสุคนธ์ อายุ 21 ปี เจ้าของรถซูซูกิ สวิฟ สีดำ ทะเบียน กต 8619 เพชรบุรี ที่ตกลงไปในคลอง บ้านอยู่ย่านรังสิต ไม่สะดวกเดินทางมาที่เกิดเหตุได้ส่งคลิปเสียงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้ามืดได้เดินทางมาหาเพื่อนที่อยู่แถวถนนราชพฤกษ์ โดยใช้เส้นทางมาจากรังสิตมุ่งหน้าเข้าถนนงามวงศ์วาน เข้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์โดยเปิด Google Maps  นำทาง เมื่อมาถึงใกล้จุดเกิดเหตุ Google Maps แจ้งว่าให้ใช้ทางเบี่ยงซ้าย ตนก็ขับตามที่บอกด้วยความเร็ว

หนุ่มขับเก๋งเปิด Google Maps พาตกคลอง รอน้ำเต็มรถเปิดประตูว่ายเข้าฝั่ง

เมื่อมาถึงพบว่าเป็นทางโค้งทำให้ไม่สามารถบังคับรถเลี้ยวได้ จึงพุ่งขึ้นฟุตบาทพุ่งชนราวสะพานทางเดิน เสียหลักหมุนจนตกลงไปในคลอง ตนพยายามตั้งสติหาทางออกจากรถ เพราะว่าไม่สามารถเปิดประตูรถได้เนื่องจากแรงดันของน้ำ ต้องปล่อยให้น้ำเข้ามาในรถแล้วค่อยๆ เปิดประตูออกก่อนว่ายเข้าฝั่ง หลังจากนั้นได้ขอร้องให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุช่วยโทรแจ้งประกันให้มาตรวจสอบและหาวิธียกรถขึ้นจากน้ำ

 

ส่วนชาวบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้ฝากให้ทีมข่าวช่วยประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มาติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างพร้อมป้ายประกาศเตือนให้ด้วย เพราะว่าถนนนี้เวลากลางคืนจะมืดมาก คนไม่รู้เส้นทางจะประสบอุบัติเหตุบ่อย บางครั้งมีเสียชีวิตด้วยซึ่งไม่โชคดีเหมือนรายล่าสุดนี้

 

ข่าว/ภาพ-สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline