svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยตัว "แท็กซี่ฮีโร่" ล็อครถขังมือระเบิดพลีชีพ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยตัว "แท็กซี่ฮีโร่" ล็อกรถขังมือระเบิดก่อนเกิดระเบิดที่ลิเวอร์พูลเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ความเสียหายจำกัดแค่ภายในรถ ที่จอดหน้าโรงพยาบาลหญิง ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายเสียชีวิต ตำรวจยังบุกจู่โจมจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 3 คน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือไม่กี่วินาทีก่อนที่ทั่วประเทศจะสงบนิ่ง เพื่อรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงครามโลกครั้งที่ 1 (Remembrance Day) ในเวลา 11.00 น. ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนขับแท็กซี่ชื่อ "เดวิด เพอร์รี" ซึ่งสังเกตเห็นผู้โดยสารมีพิรุธ หลังบอกให้ไปส่งที่โบสถ์อังกลิกัน ซึ่งเป็นโบสถ์ใหญ่ของลิเวอร์พูล ที่เชื่อว่าจะมีบุคลากรทางทหาร, ทหารผ่านศึกและพลเรือนที่มีชื่อเสียง ไปร่วมประกอบพิธีรำลึก แต่ปรากฎว่า การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทำให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเป้าหมายเป็นโรงพยาบาลหญิงแทน 

 

"เดวิด เพอร์รี" คนขับแท็กซี่

 

เพื่อนของเพอร์รี โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพอร์รีล็อกรถขังผู้โดยสารเอาไว้ หลังเห็นระเบิด ก่อนแรงระเบิดจะฉีกตัวรถและไฟลุกท่วม คร่าชีวิตผู้โดยสาร ส่วนเพอร์รีได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยต้องเย็บบาดแผลบริเวณหู มีบาดแผลไฟลวกและจากของมีคม ส่วนคนร้ายตำรวจยังไม่ได้ระบุตัวว่าเป็นใคร 

 

เผยตัว "แท็กซี่ฮีโร่" ล็อครถขังมือระเบิดพลีชีพ

 

ตำรวจต่อต้านการก่อการร้าย ยังได้บุกจู่โจมเข้าจับกุมชาย 3 คน อายุ 21, 26 และ 29 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งในซัทคลิฟฟ์ สตรีท โดยใช้รถปิดถนนและปิดล้อมพื้นที่หลายส่วนของโบอาเลอร์ สตรีท กับซัทคลิฟฟ์ สตรีท ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวนกับผู้เชี่ยวชาญการเก็บกู้ระเบิดของกองทัพ เข้าสืบสวนว่า เป็นการโจมตีของมือระเบิดฆ่าตัวตายหรือไม่ และขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ เนื่องจากยังไม่ได้ประกาศว่าเป็นการก่อการร้าย ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้แสดงความห่วงใยไปยังคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณหน่วยงานฉุกเฉินที่ตอบโต้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและเป็นมืออาชีพ และตำรวจกำลังทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนต่อไป 

 

เผยตัว "แท็กซี่ฮีโร่" ล็อครถขังมือระเบิดพลีชีพ

logoline