svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หลังเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ พบต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 2 สัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศกว่า 40,000 คน แต่ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพียง 8 คน

15 พฤศจิกายน 2564 ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวครบ 2 สัปดาห์ ส่งผลให้บรรยากาศในแหล่งท่องเที่ยวคึกคักขึ้น โดย ศบค. ประเมินว่าช่วงวันที่ 1-13 พ.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 44,774 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

มากที่สุดคือวันที่ 13 พ.ย. จำนวน 5,256 คน กระจายไปยังสนามบินต่าง ๆ อันดับหนึ่งยังคงเป็นสนามบินภูเก็ต ส่วนการตรวจคัดกรอง พบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รวม 52 คน คิดเป็น 0.12 %

 

สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานหลังการเปิดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 2 ตำบล ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นมา พบว่าขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไทยในระบบ Thailand Pass  เดินทางมาท่องเที่ยวที่หัวหิน เพียงแค่ 8 คน และยังไม่พบปัญหาการติดเชื้อแต่อย่างใด

 

หลังเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ พบต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน

 

 

นายกลด โรจนเสถียร ภาคเอกชน ยอมรับว่านักท่องเท่ยวต่างชาติเข้ามา 8 คน ถือว่าน้อยกว่าที่คาดไว้ โดยมองว่าขั้นตอนการเดินทางเข้ามาเที่ยว ยังติดขัดในขั้นตอนการใช้ Thailand Pass จึงต้องการให้รัฐเร่งเเก้ไขประเด็นปัญหาการอัปโหลดเอกสารต่าง ๆ ให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ลดขั้นตอนการตรวจโควิดจาก RT-PCR เหลือเเค่ตรวจ ATK เเละเปิดให้เที่ยวบินที่บินตรงไปที่หัวหินได้

 

หลังเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ พบต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน

 

นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน - ชะอำ กล่าวว่า จากการสอบถามยอดการจองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรปในพื้นที่หัวหินและชะอำ ช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. ของโรงแรมระดับเอสเอ็มอี มียอดจองน้อยมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

logoline