svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญ เมรุ ให้วัดสุสานถูกน้ำลำตะคองไหลท่วมซ้ำซาก

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุโมทนา ผวจ.โคราช พร้อมรองอธิบดี DSI ศิษย์เก่าราชสีมาถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญ เมรุ ให้วัดสุสานซึ่งถูกน้ำลำตะคองไหลท่วมซ้ำซาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่วัดสุขสันติรามหรือวัดสุสาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานอุปถัมภ์องค์กฐินพร้อมนายชูศักดิ์  ชุนเกาะ รอง ผวจ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ปกรณ์  สุชีวกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI นายสุรพล  ประสิทธิ์พันธ์ ในฐานะผู้ประสานงานศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัย รุ่น 76 และชาวโคราชร่วมทำพิธีถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญและเมรุหลังใหม่ให้แด่พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อทดแทนโบสถ์หลังเก่าซึ่งมีสภาพทรุดโทรมตามอายุการใช้งานร่วม 90 ปี จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมถวายผ้ากฐินสามัคคีด้วยความชื่นมื่น
  ถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญ เมรุ ให้วัดสุสานถูกน้ำลำตะคองไหลท่วมซ้ำซาก ถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญ เมรุ ให้วัดสุสานถูกน้ำลำตะคองไหลท่วมซ้ำซาก

ทั้งนี้วัดสุสาน ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา มีพื้นที่ติดลำตะคอง ด้านทิศตะวันตกเดิมเป็นป่าช้าฝังและเผาศพของชาวเมืองนครราชสีมา ต่อมาในปี พ.ศ.2460 ได้เกิดกาฬโรคระบาดมีคนล้มตายเป็นจำนวนมาก ทางราชการได้นำศพมาฝังและเผาที่วัดแห่งนี้ จึงได้ตั้งชื่อวัดสุสาน หากเกิดอุทกภัยมวลน้ำในลำตะคองเอ่อล้นตลิ่งจะไหลท่วมเต็มพื้นที่ 35 ไร่ ของวัดสุสานทุกครั้ง

ถวายโบสถ์ ศาลาการเปรียญ เมรุ ให้วัดสุสานถูกน้ำลำตะคองไหลท่วมซ้ำซาก

โดย - เกษม  ชนาธินาถ
 

logoline