svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้องชาย-น้องสาวกิ๊กเสี่ยฟ้องเรียก 15 ล. วอนขอความเป็นธรรมยันไม่ได้ฉ้อโกง

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องชาย-น้องสาวของกิ๊กที่ถูกเสี่ยฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูคืน 15 ล้าน วอนขอความเป็นธรรม ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกงพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ขณะที่เสี่ยปฏิเสธให้ข้อมูลกับนักข่าว

ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.น้อย  (นามสมมติ)  อายุ 37 ปี ชาว อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  เข้าร้องขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง  หลังจากถูกเสี่ยใหญ่เจ้าของเต็นท์รถในอำเภอนางรอง  ฟ้องร้องกล่าวหาฉ้อโกงโดยเรียกเงินถึง 15 ล้านบาท  ทั้งยังฟ้องเอาผิด แม่ซึ่งป่วยจิตเวช  น้องชาย  และน้องสาวที่ยังเป็นเยาวชนอีก 3 คน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกง  ทั้งที่แม่และน้องทั้งสองคนไม่ได้รู้เรื่องที่ตนแอบคบหาหรือเป็นกิ๊กกับเสี่ยคนดังกล่าว  ส่วนตัวเองก็ยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกงเสี่ย  เพราะได้คบหาเป็นกิ๊กมีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันมาตั้งแต่ปี 2557  ซึ่งเสี่ยเป็นฝ่ายส่งเสียเลี้ยงดูด้วยความเสน่ห์หาไม่ได้มีการหลอกลวง  แต่พอภรรยาเสี่ยจับได้ว่าเสี่ยมาแอบคบหาและมีสัมพันธ์กับตนเอง  เสี่ยกลับให้โกหกภรรยาว่าแค่รู้จักกัน  ส่วนเงินที่เสี่ยโอนให้ใช้ก็แค่ขอยืม  ด้วยความที่ไว้ใจจึงพูดไปตามที่เสี่ยบอกทุกอย่าง  แต่สุดท้ายเสี่ยกลับฟ้องร้องกล่าวหาว่าตนเองและคนในครอบครัวร่วมกันฉ้อโกง

 

ซึ่งหลังจากที่ น.ส.น้อย ได้ร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ก็ถูกเจ้าหน้าที่มารับตัวส่งเข้าเรือนจำ พร้อมกันแม่ที่ป่วยเป็นจิตเวช  หลังจากศาลฎีกามีคำพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 2 ในคดีฉ้อโกงที่ถูกเสี่ยฟ้องเป็นเวลา 5 ปี ขณะนี้แม่ลูกทั้งสองอยู่ในเรือนจำ  
 

ล่าสุดวันนี้ (14 พ.ย.64)  นายเอ็ม  (นามสมมติ) อายุ 27 ปี  และ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 21 ปี น้องชาย และน้องสาวของ น.ส.น้อย  ที่เป็นกิ๊กกับเสี่ยและถูกฟ้อง  ก็ออกมาวิงวอนขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ  จากผู้รู้กฎหมายเพราะตอนนี้ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร  และสงสารผู้เป็นแม่ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยแต่กลับต้องถูกจับติดคุก  ทั้งที่แม่ป่วยจิตเวช

 

โดย น.ส.บี  น้องสาว  บอกว่า  ส่วนตัวเองรู้ว่าพี่สาวแอบคบหากับเสี่ยคนดังกล่าว เพราะเคยเห็นเสี่ยไปหาพี่สาว 2 – 3 ครั้ง  แต่เห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวก็ไม่ได้ยุ่งหรือถามอะไรพี่สาว  กระทั่งปี 2559 ได้มีหมายศาลส่งมาที่บ้าน  ว่าเสี่ยที่คบหากับพี่สาวได้ฟ้องพี่สาว  แม่  พี่ชาย  และตนเองรวมทั้งหมด 4 คน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกง โดยได้ฟ้องเรียกเงินที่ส่งเสียเลี้ยงดูพี่สาวคืน 15 ล้านบาท  ตนก็ตกใจมากเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย  ไม่เคยได้เงินอะไรจากเสี่ยเลย  และตอนนั้นตนก็อายุแค่ 15 ปี ยังเป็นเยาวชนแล้วจะไปมีส่วนรู้เห็นหรือฉ้อโกงได้ยังไง  ส่วนแม่เองก็รักษาตัวอยู่ที่ รพ.จิตเวช จ.นครราชสีมา  แทบไม่รู้เรื่องอะไรเลยเพราะมีภาวะจิตใจไม่ปกติ  อ่านหนังสือไม่ออกเขียนก็ไม่ได้  ยิ่งพี่ชายก็ไม่รู้ว่าพี่สาวคบหากับเสี่ยแอบด้วยซ้ำ   
 

ตอนนั้นตนก็ได้ขึ้นศาลเด็กและเยาวชนซึ่งศาลก็ยกฟ้อง แต่เสี่ยกลับมาฟ้องใหม่อีกรอบตอนที่ตนอายุ 18 ปี  จากนั้นศาลชั้นต้นก็มีคำพิพากษาจำคุกตนเอง 9 ปี แต่ศาลอุทธรณ์ตนจำไม่ได้ว่าตัดสินยังไง ตอนนั้นเครียดมากแต่ไม่รู้จะทำยังไงและไม่รู้จะหาหลักฐานอะไรไปยืนยันก็มีแค่บัญชีธนาคารที่ยืนยันได้ว่าไม่เคยได้รับเงินโอนจากเสี่ย  ตอนนี้พี่สาวกับแม่ถูกศาลสั่งจำคุก 5 ปีก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ชีวิตจะเดินต่อยังไง  ส่วนตัวเองก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าศาลฎีกาจะตัดสินเมื่อไหร่แล้วผลจะเป็นยังไง  หากเป็นไปได้ก็อยากก็อยากให้ทนายความหรือผู้รู้กฎหมายช่วยเหลือด้วย พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ทุกอย่าง  ตนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างเสี่ยกับพี่สาว ทำไมถึงฟ้องคนในครอบครัวที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วย ก็อยากจะถามเสี่ยเหมือนกัน

 

ด้านนายเอ็ม  น้องชายอีกคน  บอกว่า  ตัวเองไม่เคยรู้เลยว่าพี่สาวแอบคบหาหรือเป็นกิ๊กกับเสี่ย  ตอนที่มีชื่อโดนฟ้องก็ตกใจและเครียดมาก  แต่ไม่รู้จะทำยังไง  ต่อมาจู่ๆ เสี่ยก็ถอนฟ้องตนเองซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงได้ถอนฟ้อง  ก็จะเหลือพี่สาว แม่ และน้องสาว  ที่ยังถูกฟ้องส่วนตัวเองก็ไม่รู้จะช่วยเหลือยังไง  ก็อยากวิงวอนให้ผู้รู้กฎหมายช่วยเหลือครอบครัวด้วย 

 

ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังเสี่ยเต็นท์รถที่เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง น.ส.น้อย และครอบครัว  เพื่อจะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  แต่เสี่ยปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลและตัดสายโทรศัพท์ทิ้ง 
                                                                                 
โดย - สุรชัย    พิรักษา 
 

logoline