svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - พื้นที่ลุ่มต่ำรับน้ำอ่วม-เร่งระบายเตรียมรับมวลน้ำระลอกใหม่หลังอุตุเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง มทภ. 4 ส่งโฆษกลุยช่วยเหลือชาวบ้านวังมะพร้าวกว่า 50 ครอบครัวถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

13 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่นครศรีธรรมราชยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดหลังยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบนเทือกเขาหลวงอำเภอลานสกาและ พรหมคีรีจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้มีปริมาณฝนสะสมอยู่บนยอดเขาจำนวนมาก คาดว่าจะมีน้ำป่าอีกหลายระลอกที่ทยอยหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงจะมีผลกระทกับประชาชนตลอดแนวคลองท่าดีและคลองสายต่างๆที่มวลน้ำไหลสู่พื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอร่อนพิบูลย์

มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ

โดยมวลน้ำป่าที่ไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วในหลายพื้นที่ เช่นตำบลมะม่วงสองต้น และตำบลโพธิ์เสด็จ ในย่ายชุมชนคลองวังมะพร้าว หมู่ 8 เขตเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำสูงกว่า1 เมตรชาวบ้านต้องอาศัยกินนอนท่ามกลางสายน้ำโดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ไม่ยอมอพยพหนีน้ำไปอยู่ที่ปลอดภัยเนื่องจากยังห่วงทรัพย์สินและบ้านที่ถูกน้ำท่วมขัง

มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ

ขณะที่พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4ได้สั่งการให้ พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 และโฆษกกองทัพภาคที่ 4 นำกำลังทหารพร้อมเครื่องบรรเทาทุกข์ ฝ่าสายน้ำเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำมีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 50 หลังคาเรือน มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 150 ชีวิตซึ่งกำลังวิตกกังวลหากปริมาณน้ำป่าจากต้นน้ำคีรีวงไหลมาสมทบเพิ่มจะให้ระดับสูงขึ้น ขณะที่ฝนกยังคงตกอย่างต่อเนื่องซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ
 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ร่วมกับกรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และเจ็ทผลักดันน้ำเพิ่มในลำคลองสายหลักทั้ง 5 สาย ที่ไหลผ่านตัวเมือง เพื่อเร่งระบายผักดันออกสู่ทะเลอ่าวไทยให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำป่าที่จะทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามปริมาณฝนที่ตกตามอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงใต้.

มทภ.4 ลุยช่วย 50 ครัวเรือน ชุมชนวังมะพร้าวจมน้ำ

ภาพ/ข่าว โดย : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  จ.นครศรีธรรมราช

logoline