svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ มีประกาศฉบับ 4 "ภาคใต้" ระวังฝนตกหนักมาก-น้ำท่วมฉับพลัน

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือน "ภาคใต้" บริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ระวังฝนตกหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (13 พ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 4 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้” โดยพบหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.)

 

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้มีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และกระบี่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ภูเก็ต พังงา ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้         

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พ.ย.

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.4 (13 พ.ย.2564) เตือนภาคใต้ฝนตกหนักมาก

logoline