svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายเกาะยาวใหญ่

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - พบเสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายแหลมหาด จุดเช็คอินชื่อดังที่เกาะยาวใหญ่ ประสานจนท.ไฟฟ้าเร่งตรวจสอบ

11 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านว่าพบเสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นมาบนหาดทรายที่บริเวณแหลมหาด ที่เป็นจุดท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอเกาะยาว ได้รับการกล่าวขานกันว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทยอีกแห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็นปลายแหลมเล็กๆอยู่ระหว่างเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เมื่อน้ำลงจะมีชายหาดทอดตัวยาวเป็นกิโลเมตร หาดทรายขาวละเอียด และน้ำใส เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Mechanic Resurrection 2 ทำให้ทุกคนที่มาเยือนเกาะยาวจะต้องไม่พลาดที่จะเลือกเล่นน้ำทะเลที่แหลมหาด

เสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายเกาะยาวใหญ่

แต่ในวันนี้ได้พบเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากหาดทรายบนชายหาด ทำให้เกิดภาพที่ไม่น่ามองและทำให้ทัศนียภาพที่สวยงามต้องเสียไป ทางนายอนุพงษ์ อาษาราษฎร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะยาวใหญ่ พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า มีเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากหาดทราย เป็นเสาปูนยาวมากกว่า5เมตร โคนเสาจมอยู่ในผืนทรายมีแขนแขวนสายไฟฟ้า1อัน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะยาวรีบมาช่วยตรวจสอบโดยเร็ว

เสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายเกาะยาวใหญ่
     

นายอนุพงษ์ อาษาราษฎร์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวว่า มีเสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นจากหาดทราย จึงรีบลงพื้นที่มาตรวจสอบพร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าช่วยมาตรวจสอบและจะร่วมกับทางเทศบาลตำบลเกาะยาวใหญ่ช่วยกันรื้อถอนออกไป เพื่อทัศนียภาพที่สวยงามของจุดท่องเที่ยวชื่อดังแห่งนี้ ในส่วนของเสาไฟฟ้าต้นนี้จะมาจากไหนนั้น คิดว่าไม่น่าจะลอยมาและในอดีตเคยมีเรือบรรทุกวัสดุก่อสร้างจมที่บริเวณใกล้เคียง ทำให้เสาไฟฟ้าจมอยู่ในทะเลและถูกคลื่นซัดมาฝังอยู่ในชายหาดก็ได้


เสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายเกาะยาวใหญ่

ขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกว่าในอดีตเคยมีเสาไฟฟ้ารับสายเคเบิ้ลใต้น้ำจากเกาะยาวน้อยอยู่ในบริเวณนี้ด้วย จึงคาดว่าอาจจะเป็นเสาไฟฟ้าเก่าที่ล้มลงและไม่มีการรื้อถอนจนฝังอยู่ใต้พื้นทราย และล่าสุดได้เกิดน้ำทะเลขึ้นสูงสุดในรอบปี ทำให้หาดทรายเปลี่ยนแปลงจนเสาไฟฟ้าเก่าโผล่ขึ้นมาโชว์สายตาประชาชน

เสาไฟฟ้าปริศนาโผล่บนหาดทรายเกาะยาวใหญ่

ภาพ/ข่าว โดย : อโนทัย  งานดี จ.พังงา

logoline