svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานสิงห์เหนือพบเสือใต้ ชวนชาวใต้แอ่วเหนือ กระตุ้นการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย นำคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากภาคใต้ ประกอบพิธีถวายขันดอกแม่ฟ้าหลวง ถวายสักการะและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของ “สมเด็จย่า”

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"

พร้อมเปิดงานเลี้ยงต้อนรับคณะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และคณะสื่อมวลชน ซี่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ จัดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยง ภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงห์เหนือพบเสือใต้”ขึ้น โดยการเชิญผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวภาคใต้ ร่วมสำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวพร้อมเจรจาธุรกิจ (Table Top Sale) กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยมีพันธมิตรสายการบินไทยแอร์เอเชียให้ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งภายในงานจัดให้มีกาดหมั้วของกินพื้นถิ่นชาวเหนือและการแสดงทางวัฒนธรรมของชาวล้านนา สร้างความประทับให้ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"
 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในหลายพื้นที่ของประเทศคลี่คลายลง รัฐบาลได้ผ่อนคลายข้อจำกัด มาตรการป้องกัน และการควบคุมโรค รวมทั้งการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวไปพร้อมกับด้านสุขอนามัยที่รู้จักกันดีในชื่อมาตรฐาน SHA และ SHA Plus คาดว่าจะทำให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมาก

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"

ซึ่ง ททท. ได้ดำเนินการหลากหลายรูปแบบทั้งการประชาสัมพันธ์และการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในพื้นที่ที่มีศักยภาพและความพร้อม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคและการเดินทางจากเมืองหลักเชื่อมโยงไปเมืองรอง จึงได้เกิดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยงภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ขึ้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ขึ้นในระหว่างวันที่7-9 พฤศจิกายน 2564

โดยได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากภาคใต้ในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในฐานะผู้ซื้อ (Buyers) มาพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน แพร่ และน่าน รวมถึงสายการบินไทยแอร์เอเชียในฐานะผู้ขาย (Sellers) นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม Pre - Tour 2 เส้นทาง คือ

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"

เส้นทางดินแดนวัฒนธรรม 2 จังหวัด และเส้นทางจิบชา/กาแฟที่ขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงรายและพะเยา โดยนำผู้ประกอบการฯ จากภาคใต้และสื่อมวลชนร่วมเดินทางสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวตามเส้นทางเหล่านั้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของการจัดงานรวมทั้งเชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายออกเดินทางท่องเที่ยวด้วย

กระตุ้นเที่ยวข้ามภูมิภาค "ชวนชาวใต้ แอ่วเหนือ"

ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “สิงห์เหนือพบเสือใต้” จะสามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว ที่ห่างหายและโหยหาการเดินทางที่สะดวกปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์ใหม่ที่สุดแสนประทับใจได้ออกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ตลอดจนจังหวัดรอบๆ ในลักษณะของการกระจายตัวเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการช่วยทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวและช่วยให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ดังที่ว่า เที่ยวไทย ครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ภาพ / ข่าว โดย : อโนทัย  งานดี จ.พังงา

logoline